Phát hiện loài cá mù hiếm trong hang động Trung Quốc

  •  
  • 689

Các nhà khoa học phát hiện loài cá mù cực kỳ nguy cấp và một loài tôm quý hiếm trong một hang động nước sạch, không bị ô nhiễm.

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Trung Quốc và Pháp phát hiện loài cá mù quý hiếm sống trong các hang động ở khu tự trị Quảng Tây, phía nam Trung Quốc, Xinhua hôm 24/1 đưa tin.

Cá râu chỉ vàng mới được phát hiện ở Trung Quốc.
Cá râu chỉ vàng mới được phát hiện ở Trung Quốc.

Nhóm các nhà khoa học bao gồm 15 người, đứng đầu bởi Giáo sư Chen Lixin đã dành 9 ngày để khám phá các hang động ở thị trấn Hà Trì, thuộc khu tự trị Quảng Tây. Họ khám phá tổng cộng 8 hang động trong phạm vi 20km và phát hiện loài cá mù, được gọi là cá râu chỉ vàng tron một hang động ở làng Zhai'ao.

Cá râu chỉ vàng, có tên khoa học là Inocyclocheilus grahami, được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp vào nhóm cực kỳ nguy cấp. Theo Giáo sư Chen, loài cá mù này chỉ sinh sống trong môi trường nước sạch, không bị ô nhiễm với số lượng quần thể nhỏ. Ô nhiễm mỗi trường ngày một nghiêm trọng đang đẩy loài cá này tới bờ vực tuyệt chủng.

Ngoài cá râu chỉ vàng, nhóm các nhà khoa học còn phát hiện một loài tôm tại đây, cho thấy môi trường nước trong hang động đang trong tình trạng rất tốt.


Cá râu chỉ vàng và loài tôm độc đáo được phát hiện trong môi trường nước không bị ô nhiễm. (Video: Xinhua).

Cập nhật: 29/01/2018 Theo VNE
  • 689