Khoe ảnh chụp "dưa hấu" mini, cặp đôi bất ngờ được chuyên gia khen may mắn

  •  
  • 1.079

Sau khi được chuyên gia giải đáp về thân phận thực sự của "quả dưa hấu" mini, cặp vợ chồng đã vô cùng kinh ngạc.

Vào một ngày đẹp trời, Bjørn-Gunnar Lunde, một người đàn ông người Na Uy cùng vợ của mình đi dạo trong rừng. Khi hai người đang ngắm cảnh và tận hưởng thiên nhiên thì đột nhiên có thứ gì đó trên chiếc giày của người vợ đã thu hút Bjørn-Gunnar Lunde.

Hóa ra, "quả dưa hấu" mini mà 2 vợ chồng nhìn thấy là một con nhện.
Hóa ra, "quả dưa hấu" mini mà 2 vợ chồng nhìn thấy là một con nhện. (Ảnh: Nature Spot).

Người đàn ông cảm thấy rất kỳ lạ bởi thứ đó nhìn giống hệt một "quả dưa hấu" mini. Nó có màu xanh lá cây pha lẫn màu vàng, trên thân có sọc trắng, tuy nhiên kích thước rất nhỏ. Hai người cùng kiểm tra thì chợt nhận ra chẳng có "quả dưa hấu" mini nào cả, thực ra đây là một con nhện. Họ lập tức đặt nó xuống đất và Bjørn-Gunnar Lunde nhanh chóng rút điện thoại ra chụp lại.

Bjørn-Gunnar Lunde cho biết, ban đầu hai vợ chồng anh cảm thấy hơi sợ khi thấy con nhện nhưng họ đã chuyển thành thái độ thích thú với sự kỳ diệu của tạo hóa. Con nhện này quả thực có vẻ ngoài rất bắt mắt. Sau đó, người đàn ông đã chia sẻ bức ảnh của con nhện lên mạng xã hội với lời chú thích rằng: "Đây không phải là một quả dưa hấu mini".

"Quả dưa hấu" mini mà 2 vợ chồng bắt gặp là một con nhện xanh dưa chuột.
Một chuyên gia động vật học đã cho biết, "quả dưa hấu" mini mà 2 vợ chồng bắt gặp là một con nhện xanh dưa chuột. (Ảnh: Nature Spot)

Bức ảnh lập tức nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Hầu hết họ đều cảm thấy ngạc nhiên khi biết đây là một chú nhện có vẻ ngoài giống với một quả dưa hấu.Một vị chuyên gia về động vật học đã giải thích cho mọi người rằng chú nhện kỳ lạ này là nhện xanh dưa chuột.

Nhện xanh dưa chuột có tên khoa học là Araniella cucurbitina là một loài nhện trong họ Araneidae. Loài này được tìm thấy ở các vùng của Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Á, xuất hiện nhiều trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 9 và thường khó phát hiện vì màu sắc của chúng dễ lẫn với môi trường xung quanh. Loài nhện này được tìm thấy trong rừng, nó thường dệt tơ giữa lá và hoa, là những khu vực thấp bên dưới mặt đất. Những mạng nhện chỉ có đường kính khoảng 10cm. Con cái có kích thước là 8 mm, con đực chỉ dài đến 5 mm. 

 Nhện xanh dưa chuột là một loài nhện rất giỏi trong việc ẩn nấp.
Nhện xanh dưa chuột là một loài nhện rất giỏi trong việc ẩn nấp. (Ảnh: Nature Spot)

Theo vị chuyên gia, vợ chồng Bjørn-Gunnar Lunde rất may mắn khi gặp được một con nhện xanh dưa chuột. Bởi nhện xanh dưa chuột là một loài nhện rất giỏi trong việc ẩn nấp. Nó có một biệt tài ẩn mình ở những nơi dễ nhìn thấy hoặc thường khiến mọi người bối rối đủ lâu để trốn thoát. Do đó, tỉ lệ "chạm trán" với những "quả dưa hấu" mini này cũng rất thấp. Sau khi được chuyên gia giải đáp, hai vợ chồng Bjørn-Gunnar Lunde vô cùng bất ngờ khi biết họ lại có cơ hội chiêm ngưỡng loài nhện đặc biệt này gần như vậy.

Cập nhật: 21/08/2023 PNVN
  • 1.079