Phát hiện loài ếch mà khoa học chưa từng biết

Một loài ếch nhỏ mới đã được phát hiện tại Pilbara, một khu vực giàu tài nguyên ở phía Tây Australia, cũng là nơi vốn có rất ít động vật lưỡng cư.

Phát hiện loài ếch mà khoa học chưa từng biết

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Quốc gia Australia, Bảo tàng Australia và Đại học Western Australia đã sử dụng kỹ thuật di truyền để tìm hiểu các loài ếch đang sinh sống tại đây.

Tiến sĩ Renee Catullo - tác giả chính của nghiên cứu này cho biết họ đã phát hiện ra một loài mà khoa học chưa từng biết đến.

"Các sa mạc Australia thường rất ít sinh vật sinh sống. Tuy nhiên, việc tiến hành nghiên cứu trên các loài bò sát và lưỡng cư ở đây chỉ ra rằng có một số lượng lớn các loài đang tồn tại ở mảnh đất cằn cỗi này”, bà nói.

"Chúng tôi cũng đã xác định được một loài ếch đào hang vùng Pilbara thuộc họ Myobatrachidae, chỉ dài hơn 2cm”.

"Loài sinh vật này khá nhỏ, có màu nâu. Nó được tìm thấy sau những cơn mưa có gió xoáy trong các hẻm núi đá và thung lũng hẹp ở đây”.

Đây là một phần trong dự án nghiên cứu được tài trợ bởi Quỹ Herman Slade, bằng cách sử dụng kỹ thuật di truyền để tìm ra số lượng thực sự của họ ếch này.

"Đó cũng là phương pháp giúp chúng tôi xác định được các nhóm lai, khi mà khó có thể phân biệt một cách trực quan”, bà Catullo chia sẻ thêm.

"Bước đột phá mới này nhấn mạnh sự cần thiết phải nghiên cứu đa dạng sinh học của sa mạc Úc".

Theo Báo Đất Việt (Physorg)