Phát hiện loài khủng long hoàn toàn mới ở Thuỵ Sĩ

  •  
  • 377

Bộ xương hoá thạch của loài khủng long mới được bảo quản cực tốt được xác định có niên đại từ cuối kỷ Trias.

Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Đại học Zurich, loài khủng long mới này là một loài ăn thịt, dài khoảng 2,5m, thuộc về một chi và loài chưa từng thấy trước đây.

Một loài khủng long mới vừa được các nhà khoa học phát hiện sau nhiều năm xác định.
Một loài khủng long mới vừa được các nhà khoa học phát hiện sau nhiều năm xác định.

Các nhà cổ sinh vật học đặt tên cho loài khủng long mới là Notatesseraeraptor frickensis, dựa trên một tham chiếu đến thị trấn Frick, Thụy Sĩ, nơi bộ xương được khai quật vào năm 2006.

Nhưng mãi đến vừa qua, kết quả phân tích phát sinh loài (giống như bản đồ của cây tiến hóa của loài khủng long) đã được xuất bản, mới tiết lộ những đặc điểm của nó không giống như bất kỳ loài nào khác.

"Chúng tôi nhận ra rằng đó là một điều quan trọng. Hộp sọ của loài khủng long mới rất thú vị từ quan điểm tiến hóa”, tác giả của nghiên cứu Marion Zahner nói với CNN.

Loài này cũng là loài đầu tiên trong một nhóm khủng long ăn thịt đi bằng hai chân sau được tìm thấy ở Thụy Sĩ.

Theo tài liệu nghiên cứu, bộ xương được khai quật "bao gồm một hộp sọ gần như hoàn chỉnh, hai chân trước có khớp nối và dạ dày".

Các nhà nghiên cứu thậm chí có thể xác định rằng bữa ăn cuối cùng của con khủng long mới là một con thằn lằn nhỏ gọi là Clevosaurus thông qua phân tích thức ăn thừa trong dạ dày của nó.

"Tôi chỉ nghĩ rằng mỗi hóa thạch đều rất đặc biệt và điều quan trọng là toàn bộ cây sự sống phải hiểu được quá khứ hiện tại và tương lai", nhà nghiên cứu Zahner chia sẻ.

Cập nhật: 16/07/2019 Theo Dân Trí
  • 377