Phát hiện “long diên hương” đắt hơn vàng siêu hiếm trên bãi biển Úc?

  •  
  • 5.365

Tuy nhiên sau khi xem kỹ, người phụ nữ này cho rằng đó chính là… long diên hương hay còn gọi là trầm hương biển khơi.

Vật thể được mô tả có màu tối trôi dạt vào bãi biển là một hiện tượng hiếm gặp và nếu được xác minh có thể đáng giá rất nhiều tiền.

Hình ảnh vật thể kì lạ được cho là long diên hương trên bãi biển ở Úc.
Hình ảnh vật thể kì lạ được cho là long diên hương trên bãi biển ở Úc.

Người phụ nữ đã chia sẻ một bức ảnh về vật thể kỳ lạ trôi dạt vào bãi biển thuộc Vịnh Hervey ở Queensland, Australia và đưa lên các kênh mạng xã hội để hỏi mọi người đó là sinh vật gì.

Trước câu hỏi của người phụ nữ, nhiều người đoán đó chính là long diên hương. Sản phẩm được tạo ra từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng cực hiếm. Nhiều giả thuyết cho rằng đó là chất tiết để bao bọc những thức ăn khó tiêu như răng của một số loài mực trong dạ dày cá nhà táng.

Nhưng cũng có người cho rằng chất tiết này như một loại kháng sinh để làm lành những vết thương trong ruột của cá nhà táng. Sau rất nhiều thời gian, cá nhà táng tích tụ số chất này thành một cục lớn. Sau đó, những tảng long diên hương có thể trải qua thời gian… hàng nghìn năm nằm trong lòng biển sâu hoặc trôi dạt vào bờ biển như trường hợp của người phụ nữ người Úc bắt gặp.

Sở dĩ long diên hương quý giá và rất hiếm như vậy là bởi nó được ví như trầm hương của biển khơi và bên trong long diên hương có chứa một loại hóa chất đặc biệt, có vai trò ổn định mùi, giúp các mùi hương khác trong nước hoa lưu lại lâu hơn. Do đó, long diên hương luôn được các công ty sản xuất nước hoa săn lùng.

Hiện tại, sau khi cho rằng đã phát hiện là khối long diên hương quý hiếm, người phụ nữ đã đăng tải về phát hiện cực hiếm này lên internet và dự định sẽ đưa nó lên eBay để rao bán.

Trước đó, vào năm 2016, một gia đình ở phía nam bờ biển phía tây Úc cũng đã phát hiện ra một khối long diên hương khác được định giá có giá trị hơn 17 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại đang cho rằng người phụ nữ người Úc đang “mơ mộng” quá đà và cho rằng vật thể giống người ngoài hành tinh không phải là long diên hương.

Cập nhật: 10/07/2020 Theo Dân Trí
  • 5.365