Phát hiện mới ngăn Tasmanian Devil tuyệt chủng

  •  
  • 1.053

Các nhà khoa học đã phát hiện tế bào Schwann chính là tác nhân gây ra các khối u trên vùng mặt của loài Tasmanian Devil (“ác quỷ” đảo Tasmania). Phát hiện này giúp y học có thể tìm ra các phương pháp trị liệu và điều chế vắcxin phòng chống các khối u ác tính.

 

Tasmanian devil là loài thú túi ăn thịt lớn nhất thế giới.

Cụ thể, nhóm các nhà khoa học đã lấy mẫu khối u trên vùng mặt của 25 loài Tasmanian Devil tại 14 quần thể trên đảo Tasmania (Australia), sau đó tiến hành phân tích gen. Kết quả phân tích cho thấy, khối u trên mặt của Tasmanian Devil có nguồn gốc từ tế bào Schwann.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là một loại tế bào nào đó trong tế bào Schwann của Tasmanian Devil đã bị đột biến và gây ra các khối u này vào khoảng thời gian cách đây 20 năm.

Các nhà khoa học còn phát hiện thêm rằng khối u trên vùng mặt của Tasmanian Devil khác biệt với bệnh ung thư phổ biến do những khối u này có thể có thể phát tán và lây lan qua tiếp xúc hoặc qua các vết cắn xé.

Khối u trên vùng mặt của loài Tasmanian Devil là một loại ung thư đặc biệt, thường xuất hiện ở vùng mặt hoặc vùng môi của chúng. Sau đó nó sẽ phát tán vào nội tạng.

Tasmanian Devil là loài thú túi ăn thịt lớn nhất thế giới, chủ yếu phân bố tại đảo Tasmania. Tuy nhiên, hiện chúng phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vì một loại ung thư lây nhiễm kỳ lạ với những khối u bướu trên vùng mặt./.

Theo Vietnam+
  • 1.053