Phát hiện quặng vàng nặng gần 8kg ở Trung Quốc

  •  
  • 4.012

Quặng vàng tự nhiên hiếm, giống hình bản đồ Trung Quốc và nặng gần 8kg, được một người chăn nuôi gia súc phát hiện ở khu tự trị Tân Cương.

>>> Video: Vi khuẩn ăn chất độc, “ị” ra vàng

Phát hiện quặng vàng nặng gần 8kg ở Trung Quốc
Quặng vàng được phát hiện ở Tân Cương hôm 30/1. (Ảnh: China News Service)

Phát hiện quặng vàng nặng gần 8kg ở Trung Quốc
Quặng vàng nặng gần 8kg, có hình dạng giống bản đồ Trung Quốc. (Ảnh: China News Service)

Ông Berek Sawut ở quận Thanh Hà, địa khu Altay (A Lặc Thái), phát hiện cục vàng tự nhiên hôm 30/1, ngay dưới bề mặt đất. Chiều dài của cục vàng khoảng 23cm, chiều ngang lớn nhất 18cm, dày 8cm và nặng 7,85kg. Đặc biệt, hình dạng của nó giống bản đồ tự nhiên của Trung Quốc.

Theo Xinhua, quặng vàng có độ tinh khiết 80% và ước tính giá trị khoảng 1,6 triệu nhân dân tệ (hơn 225.000 USD). Chuyên gia địa phương Zhu Xinfeng cho biết giá của vàng tự nhiên, tùy theo tính độc đáo của nó, thường cao hơn gấp nhiều lần so với vàng tiêu chuẩn.

CCTV News cho hay, nhiều người dân đang ùn ùn kéo đến nhà Berek Sawut để được nhìn thấy vàng. Tuy nhiên, nếu che giấu hoặc cố tình bán quặng vàng này, ông có thể đối mặt với các mức phạt. Theo luật về tài nguyên khoáng sản của Trung Quốc, bất kỳ khoáng sản nào dưới lòng đất và trên mặt đất đều thuộc sở hữu của nhà nước. Người dân có trách nhiệm giao chúng cho chính phủ.

Vàng quặng hình thành một cách tự nhiên, thường được tìm thấy qua hoạt động khai thác mỏ. Năm 2010, quặng vàng nặng 1,84kg từng được phát hiện ở khu vực Altay.

Theo Vnexpress
  • 4.012