Phát hiện sâu ký sinh trong não người

  •  
  • 2.331

Loại bỏ một con sâu ký sinh trong não của một ai đó có vẻ như chỉ có trong phim nhưng thực tế điều đó lại xảy ra tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Phát hiện sâu ký sinh trong não người
Một con sâu sống ký sinh dài 23 cm đã được tìm thấy trong não của bệnh nhân. (Ảnh: sohu)

Một con sâu sống ký sinh dài 23 cm đã được tìm thấy trong não của một người phụ nữ trẻ và được loại bỏ an toàn sau ca phẫu thuật mở não phức tạp tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Bệnh nhân giấu tên đã bị chẩn đoán mắc bệnh động kinh vào tháng 12 năm 2010. Nhưng sau khi xét nghiệm máu, bác sỹ nhận thấy rằng cô bị nhiễm mầm bệnh. Hơn nữa, máy quét CT cũng cho thấy có một điểm không rõ trong não của cô.

Nửa năm sau, cô lại bị co giật dữ dội lần nữa và lần này cô đã phải trải qua phẫu thuật. Trong quá trình mổ, bác sỹ đã phát hiện u hạt, một loại viêm đặc biệt trong não của cô và cho rằng đó chính là nguyên nhân khiến cô bị động kinh.

Các bác sỹ đã tiến hành kiểm tra lại và xác định sâu ký sinh trong não là nguyên nhân gây ra u hạt và bệnh động kinh.

Bác sỹ thực hiện ca mổ cho biết theo hình dạng bên ngoài, có thể thấy đó là một con sâu băng.

Hiện bệnh nhân đang được hồi phục.

Theo các chuyên gia, sâu ký sinh có thể xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân sau khi vô tình ăn một số thực phẩm có trứng của sinh vật. Các chuyên gia cũng nhắc nhở mọi người nên chú ý vệ sinh thực phẩm và đảm bảo thực phẩm được nấu chín trước khi ăn.

Theo VietNamNet (China Daily)
  • 2.331