Phát hiện thấy một hóa thạch khủng long lông vũ

  •  
  • 1.025

Các nhà khoa học Đức ngày 2/7 cho biết họ đã phát hiện thấy hóa thạch của một con khủng long chưa trưởng thành có lông vũ. Đây có thể là bằng chứng sớm nhất về loài khủng long lông vũ ăn thịt mà không có mối liên hệ gần gũi nào với các loài chim.

Dấu vết hóa thạch khủng long có lông vũ bao phủ.
Dấu vết hóa thạch khủng long có lông vũ bao phủ.

Các nhà khoa học cho rằng hóa thạch này là của một con khủng long sống trên cạn từ cuối kỷ Jura, cách đây 170 triệu năm, đồng thời khẳng định hóa thạch loài khủng long Megalosauroid thuộc chi lớn Sciurumimus này là mẫu đầy đủ nhất. Khủng long Megalosauroid khi trưởng thành có thể dài tới 9m và nặng 1 tấn.

Hóa thạch khủng long chưa trưởng thành, hàm mở, đuôi dài cong lên vượt quá đầu được phát hiện tại mỏ đá vôi ở bang Bavaria, Đông Nam nước Đức. Hóa thạch cho thấy con thú có hộp sọ lớn, hai chân sau ngắn và với bộ lông bao phủ toàn thân.

Hồi đầu năm nay, các nhà cổ sinh vật học Trung Quốc cho biết đã phát hiện ra loài khủng long kỳ lạ khổng lồ có lông vũ, nặng cỡ một chiếc xe hơi. Mẫu hóa thạch được xác định thuộc giữa kỷ Phấn trắng, cách đây 125 triệu năm, thời kỳ đỉnh điểm khủng long thống trị hành tinh.

Theo Vietnam+
  • 1.025