Phát hiện thêm nhiều thi thể từ xác tàu lặn Titan

  •  
  • 586

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã trục vớt các mảnh vỡ còn sót lại của tàu lặn Titan và phát hiện có thi thể bên trong.

Tàu lặn Titan thuộc sở hữu của hãng OceanGate Expeditions, đưa 5 người xuống khám phá xác tàu Titanic, hôm 18-6. Tuy nhiên, sau khi lặn xuống đáy biển phía Bắc Đại Tây Dương khoảng 1 giờ 45 phút, con tàu mất liên lạc.

Trên tàu lặn Titan khi đó có 5 người - bao gồm ông Stockton Rush, Giám đốc điều hành (CEO) hãng OceanGate Expeditions và cũng là người điều khiển tàu thám hiểm xác Titanic ở độ sâu 3.800 m.

Giới chức điều tra cho biết con tàu đã gặp sự cố và nổ tung. Tất cả 5 người có mặt trên con tàu Titan dài 6,7m này đều thiệt mạng.

Con tàu huyền thoại Titanic bị đắm ở độ sâu 3.800m ngoài khơi bờ biển Newfoundland – Canada vào năm 1912. Lúc gặp nạn, tàu Titanic đang chở 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn. Hơn 1.500 người trong số này thiệt mạng.

Xác tàu Titanic được Hải quân Mỹ tìm thấy dưới đáy Đại Tây Dương vào năm 1985 và sau đó trở thành nơi tham quan nổi tiếng cho những người ưa mạo hiểm.

 Một bộ phận của tàu lặn Titan gần như còn nguyên vẹn sau vụ nổ hồi tháng 6.
Một bộ phận của tàu lặn Titan gần như còn nguyên vẹn sau vụ nổ hồi tháng 6. (Ảnh: AP).

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ hôm 28-6 cho biết đã tìm thấy xác tàu và các thi thể bên trong tàu lặn Titan. Tới ngày 10-10 (giờ Mỹ), lực lượng này tiếp tục công bố đã trục vớt các mảnh vỡ còn sót lại và bên trong phát hiện có thi thể người.

"Các mảnh thi thể người đã được thu hồi cẩn thận từ bên trong các mảnh vỡ của tàu Titan và đang được các chuyên gia y tế Mỹ phân tích" - Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ chia sẻ.

Thi thể người cùng các mảnh vỡ của tàu Titan nằm rải rác ở độ sâu 3.800m, cách xác tàu huyền thoại Titanic khoảng 488m.

Đáng chú ý, nhà chức trách Mỹ còn thu hồi được một bộ phận của tàu Titan và nó gần như còn nguyên vẹn. Hình ảnh này cũng đã được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ công bố rộng rãi.

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Hàng hải Mỹ cho biết sẽ tiếp tục phân tích và phỏng vấn nhân chứng trước phiên điều trần công khai về thảm kịch, theo hãng tin AP.

Cập nhật: 11/10/2023 NLĐ
  • 586