Phát hiện thiên hà ma kỳ quái chỉ chứa 0,01% sao

Có kích cỡ gần với thiên hà Milky Way, một thiên hà lạ khác được mệnh danh là thiên hà ma quái nhất vũ trụ với nét đặc thù không ai có.

Theo đó, thiên hà ma quái được phát hiện có tên là Dragonfly 44. Lần phát hiện mới nhất cho thấy thiên hà này gần như chứa 99,99% vật chất tối, tất cả mọi thứ trong thiên hà này tồn tại ở dạng bí ẩn, vô hình trong khi đó, chỉ có 0,01% lượng sao nhỏ được tìm thấy tồn tại trong hệ thống thiên hà này.

Thiên hà ma kỳ quái
Nguồn ảnh: Space.

Dragonfly 44 được đánh giá là thiên hà khổng lồ có kích cỡ tương tự như thiên hà Milky Way, cách Trái Đất chúng ta 300 triệu năm ánh sáng và nó chỉ phát ra trung bình 1% ánh sáng trong chu kỳ hoạt động.

Dragonfly 44
Nguồn ảnh: Space.

Một nhóm nhà khoa học dẫn đầu bởi tiến sĩ Van Dokkum nói rằng, việc một thiên hà có kích cỡ khổng lồ như vậy mà hoàn toàn có cực ít sao tồn tại và sinh sống, đó là một hiện tượng lạ. Nguyên nhân có thể đến từ việc trong hệ thống thiên hà này ít có lực hấp dẫn, hoặc lực hấp dẫn hoạt động rất yếu, không có khả năng giữ chân, hút hay lôi kéo các ngôi sao khác vào sinh sống.

Cập nhật: 04/09/2016 Theo Kiến Thức