Phát minh mới trong việc điều khiển smartphone

  •  
  • 2.701

Hiện nay người dùng có khá nhiều cách để tương tác với smartphone, qua màn hình cảm ứng, qua đồng hồ thông minh, qua vòng tay thông minh... Gần đây một nhóm các nhà khoa học đã có một phát minh mới trong việc điều khiển smartphone, đó là qua găng tay.

>>> Găng tay thay thế chuột máy tính

GoGlove là tên gọi của chiếc găng tay này, vậy điều gì làm chiếc găng tay GoGlove khác với những chiếc găng tay thông thường? Đó chính là khả năng điều khiển smartphone qua Bluetooth bằng các thao tác búng, chạm, nhấn của đầu ngón tay trong khi không cần phải động tới chiếc điện thoại. Có thể coi GoGlove như một chiếc găng tay thông minh.

Phát minh mới trong việc điều khiển smartphone
GoGlove là một phát minh mới giúp tăng khả năng tương tác và điều khiển smartphone.

Phát minh mới này thực sự rất phù hợp cho thời tiết mùa đông lạnh giá hoặc những quốc gia ở xứ lạnh. Với vai trò là một chiếc găng tay, GoGlove sẽ giữ ấm đôi bàn tay, đồng thời không cản trở công việc tương tác của người dùng với màn hình cảm ứng của smartphone, vốn cảm ứng không nhạy nếu sử dụng với găng tay. Hiện nay đã có một số loại màn hình cảm ứng siêu nhạy có thể phản hồi với cả găng tay, nhưng điều này cũng không thật sự lý tưởng.

Chiếc găng tay GoGlove sẽ thông qua một tag Bluetooth để điều khiển một số tác vụ cơ bản của smartphone như trình nghe nhạc, máy ảnh và các ứng dụng được tùy biến khác. Nhóm phát triển cũng sẽ công bố hàm API của GoGlove để các nhà phát triển viết thêm ứng dụng và phương thức điều khiển.

Phát minh mới trong việc điều khiển smartphone
Chiếc găng tay mới được phát minh này đi kèm một tag Bluetooth để điều khiển smartphone.

Sử dụng kết nối Bluetooth tiết kiệm điện, thời lượng sử dụng pin của chiếc găng tay và tag Bluetooth có thể lên tới 6 tháng, quá đủ cho người dùng vượt qua mùa đông lạnh giá.

Trên phần đầu ngón tay của chiếc găng tay có chứa các cảm biến để từ đó thao tác điều khiển smartphone. Thao tác điều khiển khá dễ dàng, dùng ngón cái để ấn vào các cảm biến đặt trên ngón tay khác và một lệnh đã được kích hoạt. Lệnh điều khiển này thông qua tag Bluetooth gắn ngoài để ra lệnh cho smartphone, đồng thời tag Bluetooth này cũng có thể sử dụng độc lập để điều khiển điện thoại mà không cần đến chiếc găng tay.

Phát minh mới trong việc điều khiển smartphone
Chiếc găng tay GoGlove là một phát minh mới trong việc điều khiển smartphone.

Chiếc găng tay được làm từ vật liệu cao cấp, đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng, các linh kiện trong găng tay cũng hoàn toàn chống nước, người sử dụng có thể tùy ý giặt chiếc găng tay mà không phải lo xảy ra bất kì hư hại.

Giá khởi điểm cho đôi găng tay GoGlove là 150USD, người sử dụng cũng có thể mua riêng chiếc tag Bluetooth để sủ dụng với giá 49USD hoặc đặt mua với số lượng lớn để mua với giá rẻ hơn. Dự kiến chiếc găng tay GoGlove sẽ được giao hàng vào năm tới.

Tham khảo: Gizmag.

Theo Vietq
  • 2.701