Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u khổng lồ

  •  
  • 2.674

Ngày 13/7, các bác sĩ Bệnh viện K đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Lục Thị Linh có khối u khổng lồ trên mặt. Ca phẫu thuật bắt đầu từ 9 giờ và kéo dài hơn 2 tiếng đã kết thúc tốt đẹp. Kíp mổ do BS Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K là phẫu thuật viên chính, cùng các bác sĩ trong viện tiến hành.

Sau ca phẫu thuật, BS Nguyễn Quốc Bảo thông báo, diễn biến ca mổ tương đối tốt. Tuy nhiên, bệnh nhân mới được cắt bỏ khối u to bên hàm phải, khối u bên hàm trái vẫn để lại vì bệnh nhân ra nhiều máu. Khi mở khối u, các tổ chức u đã xâm lấn quá rộng, ăn hết xương hàm trên, xoang...

Hiệu quả của việc điều trị cắt bỏ khối u này có tác dụng hạn chế khả năng tái phát u. Mặc dù vậy, khối u vẫn có thể tái phát vì các bác sĩ không dám chắc đã nạo hết những tế bào bệnh.

Lục Thị Linh là con út trong gia đình 5 người có khối u khổng lồ trên mặt. Do đây là trường hợp nhẹ nhất, u chỉ khu trú ở xương hàm trên, chưa làm biến dạng mắt và chưa làm tổn thương nền sọ nên Lục Thị Linh được chọn phẫu thuật.


Ca phẫu thuật cho bệnh nhân Lục Thị Linh. (Ảnh: Quang Liêm)

Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ đã xác định đây là ca mổ rất phức tạp và chưa thể nói trước được điều gì. Trước khi ca mổ diễn ra, bệnh nhân đã được tiến hành sinh thiết từ khối u cùng ảnh của bệnh nhân gửi sang Đức và Mỹ nhờ tư vấn, chẩn đoán. Qua chẩn đoán và làm xét nghiệm, các bác sĩ đã có kế hoạch phẫu thuật cho bệnh nhân Linh.

Dự kiến, một tuần sau mổ, khi có kết quả giải phẫu bệnh các bác sỹ mới đưa ra các biện pháp điều trị phối hợp tiếp theo. Hiện sức khỏe của bệnh nhân Lục Thị Linh ổn định nhưng sẽ còn phải theo dõi.

BS Nguyễn Quốc Bảo cho biết thêm, sau phẫu thuật bệnh nhân Lục Thị Linh, chưa thể phẫu thuật tiếp cho chị em của Linh vì những trường hợp này khối u rất to, mức độ nguy hiểm cao.

Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật khoảng 50 triệu đồng.

Lệ Hà

Theo VietNamNet
  • 2.674