Phim mát khiến não “tắt điện”?

  •   3,45
  • 3.040

Việc xem phim mát có thể khiến cho vùng não chuyên xử lý kích thích thị giác bị “tắt điện”, một nghiên cứu mới đây khuyến cáo.

Thông thường, việc xem phim hay tiến hành bất cứ nhiệm vụ thị giác có cường độ nặng nào tương tự đều khiến cho máu tăng cường dồn lên não. Tuy nhiên, nhà thần kinh học Gert Holstege thuộc Đại học Y Groningen, Hà Lan lại tuyên bố, quy luật này không áp dụng cho phim khiêu dâm. Thay vào đó, dường như não lại chuyển hướng cho máu và năng lượng dồn sang khu vực khác. Nhiều khả năng, theo Holstege, là khu vực não chịu trách nhiệm về hưng phấn tình dục.

Những bộ phim "hạng nặng" sẽ khiến cho lượng máu dồn về khu vực xử lý thị giác giảm hẳn.
Những bộ phim "hạng nặng" sẽ khiến cho lượng máu dồn về khu vực xử lý thị giác giảm hẳn.

Trên thực tế, não không cần phải tiếp nhận toàn bộ chi tiết thị giác của một cảnh sex. Thời điểm mà ta xem một bộ phim sex, việc nhìn chăm chú vào màn hình là không cần thiết bởi ta biết chính xác chuyện gì đang diễn ra. Ta không cần quan tâm xem cánh cửa phía sau là màu vàng hay xanh lá cây”, Holstege phân tích trên LiveScience.

Lúc này, não hoặc sẽ bị kích động, hoặc hưng phấn nhưng sẽ không cùng lúc rơi vào cả 2 trạng thái. Holstege cũng phát hiện thấy trong lúc “lên đỉnh”, các hoạt động tại những khu vực não gắn liền với kích động sẽ tăng vọt. Hiện tượng này có thể giúp giải thích vì sao những phụ nữ có nhu cầu thấp thường dễ bị căng thẳng. “Nếu như bạn quá chú tâm vào các chi tiết hình ảnh, truy tìm dấu vết nguy hiểm thì tâm trí sẽ không dễ tập trung cho sự hưng phấn nữa”, ông giải thích.

Để đi đến kết luận nói trên, Holstege đã tiến hành thí nghiệm với 47 phụ nữ. Mỗi người đều được xem 3 đoạn phim trong lúc não của họ được chụp PET. Một đoạn phim là phim tài liệu về đời sống thủy sinh ở vùng biển Caribe, hai đoạn phim còn lại là phim “mát” hạng nhẹ.

Kết quả quét não cho thấy, những video khiêu dâm càng “nặng” thì càng khiến cho lượng máu chảy về khu vực não xử lý hưng phấn ít đi. Mặc dù vậy, khu vực này vẫn hoạt động.

Tham khảo: LiveScience

Theo Vietnamnet, Livescience
  • 3,45
  • 3.040