Pho mát tự chế từ vi khuẩn ở... nách, chân người

  •  
  • 420

Các nhà khoa học đã tìm ra cách chế biến pho mát từ các vi khuẩn cư trú trên chân, rốn và thậm chí là ở nách của người.

>>> Video: Pho mát tự chế từ vi khuẩn ở chân người

Nhà khoa học Christina Agapakis và chuyên gia mùi hương Sissel Tolaas đã thu thập vi khuẩn cho dự án có tên gọi "Selfmade" (Tự chế) của họ. Bà Tolaas tiết lộ trên website của mình: "Selfmade là một loạt các "phác họa hay chân dung" bằng vi khuẩn, phản ánh đặc điểm vi sinh vật của mỗi cá nhân trong một miếng pho mát độc nhất vô nhị".

Pho mát tự chế từ vi khuẩn ở... nách, chân người
Ảnh: Daily Mail

Mỗi bánh pho mát đặc biệt nói trên được tạo ra nhằm phản ánh hương vị đặc trưng của người đã cung cấp "nguyên liệu" chế biến nó. Giống như cơ thể của chủ nhân, mỗi miếng pho mát chứa một hệ vi sinh vật độc nhất vô nhị, tạo nên thứ mùi đặc trưng riêng có.

Nhóm sáng chế tiết lộ, mỗi bánh pho mát ra đời nhờ một bộ vi khuẩn trích lấy từ da của các nghệ sĩ, nhà khoa học, chuyên gia nhân chủng học và người làm pho mát. Các mẫu "nguyên liệu" vi khuẩn được lấy từ nước mắt, chân, rốn và thậm chí nách của người bằng những miếng giẻ bông vô trùng.

Các nhà nghiên cứu đã cho ghi lại một đoạn phim ngắn để giải thích về quá trình chế pho mát mới lạ này cùng các cuộc phỏng vấn với những người đã hiến tặng mẫu vi khuẩn. Họ mới đây đã cho trưng bày 11 bánh pho mát kiểu này tại một triển lãm về sinh vật học nhân tạo ở Dublin, Ireland.

Nhóm sáng chế tuyên bố, pho mát vi khuẩn người ra đời không phải để ăn, mà thay vào đó nhằm: "khơi gợi các cuộc tranh luận mới về mối quan hệ của chúng ta với cơ thể và hệ vi khuẩn của chính mình".

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 420