Photoshop Lightroom 1.0 ra lò

  •  
  • 157

Hôm 29/1, Adobe Systems công bố phần mềm Photoshop Lightroom 1.0 hiện thời đang sẵn sàng cho đặt hàng trước và được dự định chuyển giao vào trung tuần tháng 2/2007.

Sản phẩm mới của Adobe cho phép nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhập vào, quản lý và giới thiệu một số lượng lớn các bức ảnh số, giúp cho họ có thêm nhiều thời gian phía sau ống kính và giảm thời gian bên máy tính. Qua 12 tháng thử nghiệm, có trên 500.000 nhà nhiếp ảnh đã tham gia vào phiên bản beta của chương trình.

Photoshop Lightroom được tuyên bố rằng bao gồm một số đặc tính phong phú cho sắp xếp hợp lý chuỗi công việc nghệ thuật nhiếp ảnh kỷ nguyên số. Được xây dựng trên cơ sở mối liên hệ giữa những nhà lập trình với thợ nhiếp ảnh trong thời gian làm việc ngoài giờ. Các công cụ từ xem ảnh cho tới đánh giá, xử lý đều được phát triển cùng với sự trợ giúp của những nhiếp ảnh gia.

Đặc điểm tiên tiến

Những đặc tính mới bổ sung của Photoshop Lightroom bản beta 4.1 bao gồm một số thay đổi đáng kể trong mô-đun Library và Develop cũng như chức năng Slideshow, Print và cấu thành Web. Nếu như Library được cải tiến từ khóa mới cho công cụ lọc của nhiếp ảnh gia qua một bộ sưu tập đồ sộ, và hộp thoại nhập vào giao diện linh hoạt cho nhiều lựa chọn hơn khi xác định vị trí lưu file. Thì bộ duyệt Metadata cung cấp khả năng truy cập tức thời các thẻ thông tin chìa khóa kết hợp với hệ thống phân loại và đánh giá nhãn màu cho khả năng sắp xếp vị trí hình ảnh nhanh chưa từng có.

Điểm mới đối với các mô-đun Develop, Virtual Copies và Snapshot là công cụ trợ giúp trình bày nhiều phiên bản của cùng một hình ảnh, đem đến mức lựa chọn cao nhất cho khách hàng tránh sự nhầm lẫn mang tính vật lý đơn lẻ.

Những công cụ hữu ích khác gồm có Hue, Saturation và Luminance nhằm mục đích hiệu chỉnh chính xác và trực giác hình ảnh. Tính năng Clone và Healing đem đến khả năng biên tập ảnh bảo đảm, không làm sạn bất cứ hình ảnh nào trong quá trình cảm biến.

Xử lý chất lượng cao

Photoshop Lightroom hỗ trợ 150 định dạng file ảnh, tương thích các mẫu máy ảnh số mới nhất trên thị trường như Nikon D40 và D80 cùng với Pentax K10D.

Hệ thống yêu cầu máy tính CPU Intel Pentium 4, bộ nhớ 768 MB RAM, hệ điều hành Windows XP SP2. Hoặc máy Macintosh 1 GHz PowerPC bộ xử lý G4, hệ điều hành OSX 10.4.3. Bản dùng thử vẫn được tiếp tục cho đến ngày hết hạn 28/2/2007.

Vũ Anh Tú

Theo Playfuls, VTC
  • 157