Phụ nữ béo kiểm soát ham muốn kém

  •  
  • 455

Một nghiên cứu mới đây cho thấy khả năng kiểm soát sự bốc đồng và ham muốn của phụ nữ béo kém hơn so với chị em có cân nặng bình thường. Tình trạng này không xảy ra trong thế giới đàn ông.

Các nhà tâm lý Đại học Alabama (Mỹ) nghiên cứu sự khác biệt trong quá trình kiểm soát ham muốn giữa người béo và người có cân nặng bình thường. 95 người cả nam và nữ đã tham gia cuộc thử nghiệm.

Nhóm nghiên cứu đưa ra một tình huống, theo đó tình nguyện viên sẽ được nhận một phần thưởng trị giá 1.000 USD ngay lập tức. Nhưng nếu ai đó chờ thêm 2 tuần, một tháng, 6 tháng, 3 năm hoặc 10 năm thì số tiền thưởng sẽ tăng lên (mức tối đa là 50.000 USD). Sau đó các chuyên gia yêu cầu tình nguyện viên đưa ra quyết định của họ.

Kết quả cho thấy, trong số những phụ nữ muốn nhận tiền ngay, số lượng người béo lớn gấp 4 lần so với người có cân nặng bình thường. Nếu tính trong nhóm phụ nữ béo thì số người muốn nhận ngay chiếm đa số. Trong nhóm nam muốn nhận tiền ngay, số lượng người thừa cân và người có cân nặng bình thường xấp xỉ bằng nhau.

Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng trí thông minh và mức thu nhập liên quan tới mức độ hấp tấp của con người. Tuy nhiên, kết quả vẫn không thay đổi khi các chuyên gia tính tới sự khác biệt về chỉ số thông minh và thu nhập hàng năm của tình nguyện viên.

Tiến sĩ Rosalyn Weller, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, cho biết đàn ông và phụ nữ có sự khác biệt lớn trong khả năng kiềm chế ham muốn ăn uống. Một số thử nghiệm trước đây cho thấy những người không có khả năng kiềm chế ham muốn ăn uống thường có các chỉ số về trọng lượng cao hơn mức trung bình và cũng dễ tăng cân hơn. Nam giới kiềm chế ham muốn ăn uống tốt hơn nữ giới.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy nam giới béo kiểm soát ham muốn tốt hơn nữ giới béo. Thực tế cho thấy, phái mạnh thừa cân ít khi phải hứng chịu những hậu quả tiêu cực liên quan tới việc kiềm chế ham muốn hơn so với phụ nữ béo”, Weller nói thêm.

Theo VnExpress (Science Daily)
  • 455