Phụ nữ gợi cảm có tác dụng như ma túy

  •  
  • 2.694

Hình ảnh một phụ nữ có ngoại hình hấp dẫn tạo nên cảm giác hưng phấn trong não đàn ông giống như khi họ dùng ma túy hay uống rượu.

Ảnh minh họa của sodahead.com.

Phụ nữ có đường cong gợi cảm thường được cho là khỏe mạnh và có khả năng sinh sản tốt. Vì thế, đàn ông trong mọi nền văn hóa đều bị cuốn hút bởi những người phụ nữ có thân hình “thắt đáy lưng ong”.

Livescience cho biết, để tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của hành vi ngắm nhìn phụ nữ có dáng đẹp, các nhà khoa học của Đại học Georgia Gwinnett, Mỹ, tuyển 14 nam giới có độ tuổi trung bình 25 để thực hiện một thử nghiệm. Nhóm nghiên cứu cho tình nguyện viên xem ảnh mông trần của 7 phụ nữ trước và sau khi phẫu thuật rồi yêu cầu họ đánh giá mức độ hấp dẫn của từng ảnh. Trọng lượng của những phụ nữ trong ảnh không thay đổi, bởi các bác sĩ chỉ lấy mỡ ở bụng và đưa xuống hông trong quá trình phẫu thuật.

Kết quả chụp não tình nguyện viên cho thấy khi nhìn ảnh những phụ nữ sau phẫu thuật, cảm giác hưng phấn xuất hiện trong nhiều vùng não, bao gồm cả những vùng chịu tác động của cảm giác say rượu và “phê” ma túy.

Theo các nhà khoa học, việc cảm giác hưng phấn xuất hiện trong não đàn ông sau khi ngắm phụ nữ có thân hình “thắt đáy lưng ong” có ý nghĩa về mặt tiến hóa. Steven Platek, chuyên gia về thần kinh của Đại học Georgia Gwinnett, phát biểu: “Những phát hiện mới giúp chúng ta hiểu thêm về hành vi nghiện hình ảnh khiêu dâm và các rối loạn khác – chẳng hạn như nhiều nam giới mất khả năng cương cứng nếu không nhìn thấy hình ảnh hở hang của phụ nữ. Nghiên cứu này cũng có thể khiến nhiều nhà khoa học muốn nghiên cứu sâu hơn nữa về sự không chung thủy trong đời sống tình dục của đàn ông”.

Platek và các đồng nghiệp nhận thấy sự thay đổi chỉ số trọng lượng cơ thể BMI chỉ tác động tới những vùng não liên quan tới cảm nhận về kích thước và hình dạng. Đây có thể là bằng chứng cho thấy sự phân bố của mỡ đóng vai trò quan trọng đối với cảm nhận về thể hình phụ nữ ở nam giới.

Trong tương lai nhóm của Platek sẽ tiếp tục tìm hiểu những quá trình diễn ra trong não nữ giới khi họ nhìn thấy những người đàn ông có thể hình đẹp.

“Chúng tôi biết phụ nữ cũng quan tâm tới những người cùng giới có ngoại hình hấp dẫn. Theo bản năng họ luôn tìm cách cải thiện mức độ hấp dẫn của bản thân để bạn đời của họ không chú ý tới những phụ nữ có thể hình hoàn hảo”, Livescience dẫn lời Platek.

Theo VnExpress
  • 2.694