Phương pháp điều trị mới cho người ung thư gan

  •  
  • 1.762

Hóa học trị liệu là phương pháp giúp nhanh chóng tiêu diệt các tế bào phát triển nhanh như tế bào ung thư, nhưng phương pháp này cũng gây ảnh hưởng xấu tới những bộ phận khỏe mạnh khác trong cơ thể.

Nguyên nhân là do thuốc hóa học trị liệu thường được tiêm thẳng vào ven, vì thế nó không chỉ tác động lên khối u mà còn có tác động lên toàn cơ thể. Hậu quả là bệnh nhân sẽ thấy mệt mỏi, ốm yếu, rụng tóc và mất khả năng sinh sản. Tuy nhiên, các bác sỹ ở bệnh viện đa khoa Southampton(Anh) cho biết nếu chỉ dùng phương pháp này tác động vào một cơ quan trên cơ thể sẽ thể hạn chế được tác động phụ của thuốc.

Hiện có 2 bệnh nhân ung thư tại Anh đang thử nghiệm phương thức điều trị mới này. Cả 2 đều bị một chứng bệnh ung thư mắt hiếm gặp, sau đó tế bào ung thư lan xuống gan.

Sau 3 tháng điều trị bằng phương pháp trên, sức khỏe của hai bệnh nhân này đều tiến triển tốt, đặc biệt, khối u ác tính trong gan của họ dường như đã bị thu nhỏ lại.

Tiến sỹ Stedman, một bác sỹ X-quang nói: “Những cơ quan có thể tách khỏi các mạch máu một cách dễ dàng, như thận, phổi, tụy đều có thể dùng phương pháp điều trị này”.

Tuy nhiên ông cho biết đây mới chỉ là giai đoạn đầu của phương pháp điều trị này và ông không đảm bảo rằng phương pháp này sẽ giúp điều trị khỏi hẳn bệnh ung thư.

Theo Báo Đất Việt
  • 1.762