Phương pháp xác định giới tính thai nhi ở 7 tuần tuổi

  •   2,37
  • 26.732

Các bác sĩ thuộc Trung tâm y tế Sheba (Israel) đã phát triển một phương pháp thử máu mới có thể xác định giới tính thai nhi khi được 7 tuần tuổi.

Các cặp vợ chồng hiện phải đợi đến khi thai nhi 20 tuần tuổi mới biết chính xác giới tính của đứa con sắp chào đời nhờ phương pháp siêu âm. (Ảnh: internet)

Hiện tại, các cặp vợ chồng thường chỉ biết chính xác đứa con sắp chào đời của họ là trai hay gái sau khi thai nhi được 20 tuần tuổi bằng phương pháp siêu âm. Tuy nhiên, phương pháp thử máu mới, không gây hại cho thai nhi, có thể giúp xác định giới tính thai nhi sớm hơn 3 tháng so với phương pháp hiện nay.

Các nhà khoa học cho biết, nhiễm sắc thể Y của thai nhi có thể được phát hiện thông qua kiểm tra máu của người mẹ. Nếu trong máu của người mẹ có nhiễm sắc thể Y, thì con của họ sẽ là con trai và nếu không có nhiễm sắc thể này sẽ là con gái.
Những thử nghiệm đã được tiến hành cho kết quả chính xác đến 99%.

Ngoài việc giúp xác định giới tính thai nhi, tiến sĩ Esther Guetta, thuộc Trung tâm y tế Sheba, cho rằng phương pháp thử máu mới này có sẽ được phát triển thành một công cụ nghiên cứu giúp phát hiện những gien gây bệnh về máu, như chứng máu loãng khó đông.

Hiện tại, phương pháp xác định giới tính thai nhi bằng thử máu đã được áp dụng tại một số vùng ở Mỹ, Israel và một số quốc gia châu Âu.

Tuy nhiên, phương pháp này đang làm nảy sinh những lo ngại về mặt đạo đức. Lí do là, nó có thể khuyến khích các cặp vợ chồng từ bỏ đứa con trong bụng nếu họ thấy giới tính của thai nhi không như họ mong muốn.

Ngoài ra phương pháp thử máu xác định giới tính có thể gây ra những nguy cơ mất cân bằng về giới ở một số quốc gia có nền văn hóa coi trọng con trai hơn con gái như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và các quốc gia Á Đông khác. Hiện tại, khu vực này đang có tỷ lệ nạo phá thai nữ cao nhất thế giới.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2,37
  • 26.732