Phương pháp xét nghiệm mới giúp giảm nguy cơ sinh đa thai

  •  
  • 188

(Ảnh: HTV)Các nhà nghiên cứu Canada thuộc Trường Đại học McGill đã tìm ra phương pháp xét nghiệm mới cho phép phát hiện các phôi tốt nhất trong ống nghiệm để cấy một phôi duy nhất giúp giảm nguy cơ sinh đa thai.

Theo Viện thống kê Quebec, nhờ việc phổ biến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, số trường hợp sinh đa thai đã tăng vọt lên 25% từ năm 1989 đến năm 2000. 1/3 các cặp vợ chồng sử dụng phương pháp này đã sinh đôi hoặc sinh 3 so với 3% các cặp vợ chồng khác.

Phương pháp xét nghiệm mới mang tên ViaTestTM-E sẽ được tung ra thị trường vào năm tới. Các nhà nghiên cứu phân tích nước ối trước khi thực hiện việc cấy phôi. Các phân tích sơ bộ cho thấy xét nghiệm này có thể giúp tăng 70 đến 80% tỉ lệ thành công ở việc cấy phôi.

Từ 18 tháng nay, khoảng 1.000 ca xét nghệm đã được thực hiện nhờ những mẫu nước ối do các nhà nghiện cứu Trường Đại học Yale cung cấp. Một nghiên cứu quốc tế đã đuợc tiến hành cách đây vài tháng và các cuộc thảo luận với Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã bắt đầu từ tháng 2 vừa qua.

T.Đ

Theo La Presse, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 188