Pin mặt trời trong suốt

  •  
  • 999

Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng những tấm pin mặt trời trong suốt sẽ cho phép cửa sổ ở các gia đình và công sở sản sinh ra điện trong khi vẫn cho phép người bên trong nhìn ra bên ngoài, theo hãng tin UPI.

>>> Pin mặt trời mỏng hơn tơ nhện

Pin mặt trời trong suốt
Pin mặt trời trong suốt

Các chuyên gia tại Đại học California, Los Angeles cho biết họ đã chế tạo một tấm pin mặt trời bằng polymer, vốn sản sinh năng lượng bằng cách hấp thu chủ yếu ánh sáng hồng ngoại, trong đến 70% đối với mắt người.

Những tấm pin mặt trời được làm bằng nhựa quang hoạt vốn biến ánh sáng hồng ngoại thành một dòng điện nhưng ít nhạy cảm với ánh sáng nhìn thấy được, các nhà khoa học cho biết.

“Những kết quả này mở ra tiềm năng chế tạo những tấm pin mặt trời như những thành phần gá lắp cho các thiết bị điện tử cầm tay, cửa sổ thông minh và những hệ thống tích hợp điện mặt trời cho cao ốc, cùng những ứng dụng khác”, trưởng nhóm nghiên cứu Yang Yang, giáo sư khoa học và kỹ thuật vật liệu, nói.

“Những tấm pin mặt trời mới của chúng tôi được làm bằng vật liệu nhựa, nhẹ và dẻo. Quan trọng là chúng có thể được sản xuất số lượng lớn với chi phí thấp”, ông Yang nói.

Tham khảo: Physorg

Theo Thanh Niên, Physorg
  • 999