PS3 chưa thuyết phục được các "tay chơi"

  •  
  • 494

Mặc dù được coi là một trong những dòng sản phẩm PlayStation bán chạy nhất của Sony tính đến thời điểm hiện nay, PS3 vẫn vấp phải vô số ý kiến “chê bai” khác nhau từ phía người sử dụng. Sau đây là một số điểm mà mọi người vẫn chưa ưng ý về PS3…

Giá thành

Rõ ràng giá cả là một vấn đề cần phải bàn đến khi nói về PS3. Cho dù một sản phẩm có tuyệt vời đến mức nào, người tiêu dùng sẽ cân nhắc rất nhiều khi so sánh giá của PS3 với các dòng máy console khác đang được bày bán rộng rãi trên thị trường. Lấy ví dụ hai mẫu máy PS3 của Sony và Xbox 360 của Microsoft đều có khá nhiều điểm tương đồng mặc dù giá cả lại chênh nhau tới 100 USD (PS3 có giá tới 500 USD, trong khi sản phẩm còn lại của Micrsoft chỉ có 400 USD). Và với việc các khách hàng tại Mỹ hay Anh vẫn sẵn sàng chi một mức giá cao hơn thế để có thể trở thành chủ sở hữu của một bộ PS3, việc trông chờ vào một sự giảm giá từ chính hãng là điều gần như không thể - ít nhất là trong tương lai gần.

Không có trò chơi đặc trưng cho máy

Resistance: Fall of Man, trò chơi đang được ưa chuộng trên PS3 (Ảnh: ps3.advancedmn.com)

Số lượng trò chơi dành cho mỗi dòng máy console là tương đối hạn chế, và về điểm này thì PS3 cũng không có gì nổi trội hơn những loại máy khác. Resistance: Fall of Man là một game được đánh giá rất cao, thế nhưng cũng có thể kể ra vô số những game thể loại “Góc nhìn người thứ nhất” khác nổi tiếng không kém. Formula One Championship Edition, Virtua Fighter 5, Lair, hay trò chơi đang được ưa chuộng Motorstorm là những cố gắng thay đổi đáng được ghi nhận của Sony, tuy nhiên chúng lại không thể hiện được thế mạnh về đồ họa tinh xảo của PS3.

Không hỗ trợ cho việc download

Sau thời kỳ ban đầu không cho phép người chơi tải các file như video, game demo về máy, bản cập nhật mới của Xbox 360 đã nhanh chóng sửa lại lỗi này. Điều tương tự cũng nên được thực hiện trên PS3, đặc biệt là với những game demo.

Cập nhật mới quá rối rắm

Việc tải trực tiếp những sửa đổi vào PS3 cực kỳ ì ạch, và còn gây khó chịu cho game thủ khi phải cắm bộ điều khiển vào bàn giao tiếp mới có thể update được. Lời khuyên đưa ra ở đây là sử dụng máy vi tính để tải bản update về một thẻ nhớ, sau đó mới đưa vào bộ nhớ của PS3. Thật khó hiểu là trên cùng một đường truyền Internet, phương pháp này lại nhanh gấp từ 2 đến 3 lần so với việc để máy tự hoạt động như cách đầu tiên.

Trình duyệt web cần có sự cải tiến

Mặc dù PS3 cung cấp cho người dùng một trình duyệt tương đối dễ chịu, vẫn có những tính năng cần phải tiếp tục được cải tiến. Việc luôn phải nhấn vào nút PlayStation trên cần điều khiển để vào được thanh địa chỉ đồng nghĩa với việc thay vì chỉ cần dùng đến bàn phím và chuột, giờ đây bạn lại phải kè kè thêm bộ điều khiển bên cạnh. Hơn thế nữa, cho dù bạn có thể mở đến sáu trang Web một lúc, không có một công cụ chống pop-up nào được tìm thấy ở đây. Việc hỗ trợ Flash cũng khá sơ sài, do đó bạn đừng nên ngạc nhiên nếu như không thể xem được một đoạn video nào đó.

PS3 giảm độ phân giải 720p trên những tivi không hỗ trợ chế độ này

Với những HDTV đời cũ (High definition TV - ti vi có độ phân giải cao ) chỉ hỗ trợ độ phân giải 1080i (1920 x 1080 pixel), thay vì chuyển từ chế độ 720p (1280 x 720 pixel) sang 1080i, PS3 lại đưa nó về với định dạng 480p. Chuyện này giống như việc thay vì được xem một đoạn video với chất lượng tuyệt hảo, bạn chỉ còn thưởng thức nó với chất lượng DVD mà thôi. Lỗi này hiện vẫn chưa được nhà sản xuất sửa đổi.

Không tăng phân giải DVD

Việc PS3 là một đầu đọc Blu-ray/DVD với kết nối HDMI (High-Definition Multimedia Interface - Giao diện đa phương tiện truyền thông độ phân giải cao) nhưng lại không thể chuyển các video DVD về độ phân giải 720p hay 1080i đã gây ra một sự thất vọng nhất định. Dù những thay đổi này khó có thể nhận ra, đây vẫn là khuyết điểm của PS3 khi những đầu đọc Blu-ray hay HD DVD của Toshiba lại làm tốt công việc đó.

Cho dù PS3 vẫn còn những điểm yếu cần phải cải tiến, đây vẫn là máy chơi game làm hài lòng đa số những game thủ. Do đó, thay vì nói “Những điều tôi ghét ở PS3”, ta nên nói là “Những cải tiến tôi mong muốn sẽ tiếp tục ở PS3”.

Liên Trang

Theo VTV
  • 494