Quả dưa chuột dài kỷ lục

  •   52
  • 2.407

Một người làm vườn ở Anh đã trồng được quả dưa chuột được cho là dài nhất thế giới, với chiều dài 47 inch (khoảng 119cm). Với thành tích này bà có thể được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness.

 Quả dưa chuột của bà Clare Pearce có chiều dài 1,19m khi căng thước đo thẳng từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, nếu đo theo đường cong thì chiều dài của quả dưa phải được cộng thêm 10cm.


Ông bà Pearce đang đo chiều dài quả dưa (Ảnh: Spluch)

Kỷ lục thế giới tính đến thời điểm hiện nay thuộc về ông Frank Dimmock ở Thame, Oxfordshire được thiết lập vào năm 2008 với quả dưa chuột có chiều dài 41,25 inch (khoảng 1,04m).

Quả dưa chuột dài 1,19m của bà Pearce mặc dù đã bị hỏng, tuy nhiên, bà vẫn còn một quả dưa khác có chiều dài 42 inch (khoảng 1,06m), vẫn dài hơn quả dưa chuột hiện đang giữ kỷ lục 2cm.

Bà Pearce đã mời các quan chức của tổ chức Guinness đến để thẩm tra quả dưa chuột với hy vọng thành quả của mình sẽ được công nhận là một kỷ lục mới. Cụ bà 78 tuổi cho biết: "Có lúc, tôi cảm thấy dường như quả dưa chuột đang lớn lên ngay trước mắt mình. Thật không thể tin nổi".


Cháu gái bà Pearce chụp ảnh cùng quả dưa chuột có chiều dài kỷ lục: 1,19m (Ảnh: Spluch)

"Lẽ ra tôi đã không bao giờ trồng dưa chuột, cho đến khi biết được có loại dưa chuột khổng lồ. Cháu gái tôi đã liên lạc với tổ chức Guinness thế giới, thế nhưng chúng tôi vẫn cần một người làm vườn xác minh lại. Tuy nhiên gia đình chúng tôi lại không quen người nào có thể làm được việc đó".

Bà Pearce đã trồng hạt giống quả dưa chuột trong nhà kính tại mảnh vườn đằng sau nhà bà ở Whittlesey, gần Peterborough từ tháng 5. Quả dưa cứ thế lớn dần, nhưng đến tháng 8 thì nó rụng xuống, rồi chuyển màu vàng và bắt đầu phân hủy. Dù rất tiếc nhưng bà Pearce vẫn phải cắt quả dưa thành từng khúc ngắn rồi bỏ đi.

Theo Spluch, VNN
  • 52
  • 2.407