Quái vật "Chupacabra" thực ra chỉ là... sói già

  •  
  • 2.746

Các nhà sinh học thuộc Đại học bang Texas, Mỹ tuyên bố quái vật hút máu huyền thoại "Chupacabra" thực ra chỉ là một con sói đồng cỏ đã già và bị trụi lông.

Tháng Bảy vừa qua, Phylis Canion đã phát hiện thi thể của 3 con thú được cho là "Chupacabra" bên ngoài trang trại của bà tại thị trấn Cuero, cách thành phố San Antonio 145km về phía Đông Nam.

(Ảnh: AP, BBC)Bà Canion đã giữ lại đầu của một con để kiểm tra ADN nhằm xác định tổ tiên của chúng và lưu trữ lại cho thế hệ sau. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho biết kết quả kiểm tra ADN từ mẫu mô quái vật này trùng khớp với ADN của loài sói đồng cỏ Texas

Hiện một số mẫu da của "Chapucabra" cũng đang được phân tích để xác định nguyên nhân tại sao những con thú này bị trụi lông. Theo tiếng Tây Ban Nha, "Chupacabra" có nghĩa là "cú muỗi hút máu" và được cho là có xuất xứ tại Puerto Rico và Mexico.

Trong một thời gian dài, quái vật Chupacabra đã được báo chí thêu dệt như một con vật huyền thoại, thoắt ẩn thoắt hiện và chuyên hút máu các vật nuôi trong trang trại.

Quái vật ở Texas có thực là Chupacabra?

D.N

Theo AP, VTC news
  • 2.746