Quái vật đại dương làm thịt cá mú khổng lồ khiến ngư dân hãi hùng

  •  
  • 5.227

Đoạn video quay cảnh quái vật đại dương khuất phục cá mú khổng lồ khiến các ngư dân đánh bắt cá gần đó bị sốc khi tận mắt chứng kiến.

Theo Daily Star, video bắt đầu khi trận kịch chiến đã ngã ngũ. Cá mú khổng lồ Đại Tây Dương nằm ngửa, bất động, trong khi cá mập trắng đang ăn thịt dần từ phía đằng đuôi.

Các mang lớn của cá mú khổng lồ mở rộng, nhưng không có vẻ gì là nó còn thở. Một ngư dân trên thuyền nói: “Tôi không muốn mình là con cá mú trong tình cảnh đó”.

Người khác nói: “Ôi Chúa ơi, thật kinh ngạc”. Khi con cá mập bơi gần thuyền, các ngư dân có thể thấy rõ con cá mú khổng lồ có kích thước tương đương kẻ săn mồi.

Cá mú khổng lồ thường xuyên săn cá mập nếu có cơ hội.
Cá mú khổng lồ thường xuyên săn cá mập nếu có cơ hội.

Cá mú khổng lồ Đại Tây Dương là loài cá mú hết sức to lớn. Chúng có thể phát triển chiều dài tới 8,2 mét và nặng 362kg. Cá mú khổng lồ ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc, rùa biển chưa trưởng thành, thậm chí có thể săn cả cá mập.

Video được đăng tải lên mạng xã hội Instagram cách đây vài ngày và thu hút 21.000 lượt xem. Một người xem video nói: “Tôi cảm thấy thực sự bị ấn tượng”. Người thứ hai nói: “Thiên nhiên thật khắc nghiệt, cá mú có thể săn cá mập, nhưng cũng là mồi ngon của cá mập”.

Người thứ ba bình luận: “Tôi còn không dám xem hết cả video”.

Năm 2018, các ngư dân ở Florida, Mỹ, không khỏi bất ngờ khi họ đang câu con cá mập dài 1 mét thì bị cá mú nặng 2 tạ từ đâu xuất hiện cướp trắng chiến lợi phẩm.

Con cá mú khổng lồ bất ngờ lao đến và nuốt trọn quái vật đại dương chỉ sau một phát đớp. Cá mú khổng lồ thuộc danh sách sinh vật biển được bảo vệ ở Mỹ từ năm 1990 vì tình trạng săn bắn quá mức. Mọi con cá mú khổng lồ đều phải được thả nguyên vẹn, còn sống nếu người dân vô tình câu được.

Cập nhật: 07/12/2019 Theo Dân Việt
  • 5.227