Quyến rũ người đẹp nhờ mặt sẹo

  •  
  • 3.200

Những người đàn ông có sẹo trên mặt, đặt biệt những vết hiện rõ khi chàng cáu giận, lại có sức hấp dẫn đặc biệt đối với phụ nữ theo một nghiên cứu tại Anh. 

Ảnh minh họa ca sĩ Seal, "chàng mặt sẹo đào hoa" và cô vợ người mẫu Heidi Klum. Ảnh: People.


Kết quả của nhóm nghiên cứu tại Đại học Liverpool và Stirling của Anh cho thấy những chàng trai dính sẹo trên mặt có sức quyến rũ đặc biệt với các nàng. Tuy nhiên, những vết sẹo này không phải kiểu sẹo do mụn hay bệnh thủy đậu để lại.

Cuộc khảo sát được tiến hành với sự tham gia của 220 người. Khi được xem ảnh của những người đàn ông mặt mày nhẵn nhụi và có sẹo, đa số các cô cho rằng các chàng mặt sẹo hấp dẫn hơn. Tuy vậy, các nàng cũng chỉ thích những chàng này cho mối quan hệ chớp nhoáng chứ không phải kiểu lâu dài.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những vết sẹo thường gắn với bạo lực, chúng có thể khiến các nàng cảm thấy những chàng trai này nam tính, thích mạo hiểm, có gene tốt và khả năng miễn dịch vượt trội.

"Đây là cuộc nghiên cứu đầu tiên chứng tỏ rằng trong một số trường hợp, các vết sẹo làm tăng giá trị của thân chủ chứ không còn luôn làm xấu đi hình ảnh của người đó nữa"
, nhóm nghiên cứu này bình luận.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 3.200