Rác vũ trụ rơi trúng vườn cây ở Mỹ

  •  
  • 1.379

Vật thể kim loại được phát hiện trong vườn óc chó tại bang California là bình nhiên liệu của một vệ tinh thuộc công ty Iridium.

Vật thể kim loại được phát hiện trong vườn óc chó ở bang California
Vật thể kim loại được phát hiện trong vườn óc chó ở bang California. (Ảnh: Fox News.)

Mảnh rác vũ trụ đâm xuống vườn trồng óc chó ở hạt Kings, bang California, Mỹ, được xác định là một bộ phận của vệ tinh thông tin, UPI hôm 19/10 đưa tin. Rác vũ trụ là vật thể nhân tạo không còn sử dụng tồn tại ngoài không gian, gồm các thiết bị được phóng lên hoặc bỏ lại.

Chủ khu vườn tìm thấy vật thể lớn bằng kim loại vào sáng hôm 13/10, theo cảnh sát hạt Kings. Nhóm điều tra nhanh chóng liên hệ với căn cứ không quân Vandenberg tại hạt Santa Barbara. Các chuyên gia tại đây nghiên cứu vật thể và cho rằng khả năng là bình nhiên liệu của một vệ tinh thông tin công ty truyền thông vệ tinh Iridium sở hữu.

Đại diện công ty xác nhận đây là bình nhiên liệu trên vệ tinh Iridium 70. Hiện Iridium chịu trách nhiệm cất giữ và bảo quản vật thể này. Đây là bộ phận đầu tiên từ vệ tinh của hãng thu hồi được sau khi rơi trở lại khí quyển.

Iridium 70 được phóng lên không gian bằng tên lửa Delta 7920-10C từ căn cứ không quân Vandenberg ngày 17/5/1998 cùng các vệ tinh 72, 73, 74 và 75. Trong số đó, hiện chỉ còn vệ tinh Iridium 73 vẫn bay trên quỹ đạo.

Cập nhật: 21/10/2018 Theo VnExpress
  • 1.379