RAM nhanh nhất thế giới đạt tốc độ 1302 MHz

  •  
  • 896

Hãng sản xuất bộ nhớ Patriot Memory tại thung lũng Silicon (Mỹ) dự định sẽ tung ra module hiệu suất cực cao Extreme Performance PC2-10100 tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra tuần tới ở Las Vegas (Mỹ).

Extreme Performance có tốc độ 1302 MHz trong khi các module DDR-2 vào khoảng 667 - 800 MHz. Sản phẩm của Patriot mang đến cho hệ thống của người sử dụng, nhất là giới chơi game, khả năng khởi động ứng dụng nhanh chóng.

Tuy nhiên, theo Nam Hyung-Kim, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu iSuppli (Mỹ), việc tăng tốc độ đồng hồ khó có thể được coi là một bước đột phá trong công nghệ. "Sử dụng một bộ vi xử lý nhanh hoặc một card đồ họa mạnh sẽ hiệu quả hơn chuyện nâng tốc độ RAM", Hyung-Kim khẳng định.

Ngoài ra, bộ nhớ xung nhịp cao thường đắt hơn RAM bình thường. Bên cạnh đó, nó có thể khiến chip sản sinh nhiều nhiệt hơn, như module DHX Dominator 1111 MHz của hãng Corsair (Mỹ) được bán với giá 400 USD nhưng nóng đến mức nó cần được trang bị những bộ tản nhiệt đặc biệt cùng 3 quạt 40 mm.

Theo VNUNet, VnExpress
  • 896