Rao bán đảo nhân tạo triệu đô cho giới siêu giàu

  •  
  • 1.130

Một công ty của Áo đang rao bán một món đồ đặc biệt dành cho giới siêu giàu: một đảo nổi nhân tạo có giá niêm yết 5,2 triệu Euro (tương đương khoảng 6,5 triệu USD).

Theo tạp chí Discovery, món đồ đắt giá có tên “Đảo Orsos” sở hữu kích thước tương đối khiêm tốn, chỉ 20x37m. Nó không có động cơ nhưng có thể neo đậu ở bất kỳ đâu mà chủ nhân chọn và sau đó được kéo tới địa điểm khác theo mong muốn của người chủ này.

Gabor Orsos - người sáng lập ra công ty Áo - tuyên bố: “Sản phẩm của công ty chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới, kể cả từ Australia, Trung Quốc và Mỹ. Chúng tôi đã có những đơn đặt hàng trước và dự kiến tiếp một số khách hàng tiềm năng từ Australia vào tuần tới”.

Công ty sản xuất mô tả, “Đảo Orsos” thân thiện với môi trường và có khả năng tự cung cấp năng lượng hoàn toàn với các tấm pin Mặt trời và máy phát điện bằng sức gió. Hòn đảo nhân tạo này cung cấp không gian sống có diện tích 1.000 mét vuông, đủ để làm nơi lưu trú cho 12 người cùng thủy thủ đoàn điều khiển đảo.

Vấn đề duy nhất ở đây là, cho tới hiện tại, chưa có bất kỳ “Đảo Orsos” nào được xuất xưởng và quá trình sản xuất các đảo nổi nhân tạo này sẽ bắt đầu ở Slovakia - quốc gia không tiếp giáp biển.

Tuy nhiên, doanh nhân Orsos bày tỏ hy vọng, các sản phẩm “Đảo Orsos” đầu tiên sẽ được hoàn thiện trong 18 - 24 tháng tới. Theo kế hoạch, những hòn đảo nhân tạo này sau khi xuất xưởng sẽ được vận chuyển xuống hạ lưu sông Danube, rồi vào Biển Đen và tới bất kỳ đâu mà khách hàng đặt mua chúng muốn.

Theo Vietnamnet, Discovery
  • 1.130