Rapidshare có nguy cơ bị đóng cửa

  •  
  • 127

Một tòa án của Đức mới đây tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ chia sẻ tệp tin trực tuyến nổi tiếng Rapidshare nếu như hãng này không kiểm soát được tình trạng người dùng tải lên và chia sẻ nhạc số vi phạm bản quyền.

Phán quyết nói trên của tòa án Düsseldorf được xem là một chiến thắng lớn của Hiệp hội bản quyền GEMA và chi nhánh Hiệp hội ngành công nghiệp thu âm Mỹ tại Đức. Mục tiêu của hai đơn vị này trong cuộc chiến pháp lý với Rapidshare là buộc hãng này phải có trách nhiệm với những nội dung mà người dùng đã tải lên.

Trong khi đó, Rapidshare vẫn giữ vững lập trường cho rằng hãng không phải chịu bất kỳ trách nhiệm gì đối với các nội dung mà người dùng tải lên mạng. Đây cũng là lý lẽ mà các dịch vụ chia sẻ nội dung thường đưa ra để biện minh cho mình trong các vụ kiện liên quan đến bản quyền.

Tuy nhiên, một lần nữa tòa án lại có xu hướng đứng về phía các nhà cung cấp nội dung. Tòa án Düsseldorf buộc Rapidshare phải có biện pháp ngăn chặn không cho các nội dung vi phạm bản quyền được xuất hiện trên trang dịch vụ chứ không buộc hãng này phải cấm không cho người dùng tải lên các nội dung như thế. Nếu không thực hiện đúng Rapdishare sẽ có thể bị buộc phải đóng cửa ngừng hoạt động hoàn toàn. 

Hoàng Dũng (Theo Betanews, VnMedia)
  • 127