Rét đậm hoành hành ở châu Âu, nhiều người chết

  •  
  • 458

Ít nhất 18 người đã tử vong tại Ukraine và 10 người chết tại Ba Lan sau khi mưa tuyết dày đặc và nhiệt độ giảm đột ngột xảy ra trên khắp đông Âu.

 >>> 2011 - Năm của những kỷ lục về lạnh

3 trường hợp tử vong cũng được thông báo tại Serbia và một tại Bulgaria.

Các quan chức Ukraine cho hay gần 500 người đã phải điều trị vì bệnh phát cước trên da và giảm thân nhiệt chỉ trong 3 ngày qua.

Và cũng trong thời gian đó, hơn 17.000 người đã phải đi sơ tán tại 1.500 trung tâm tạm trú, báo chí Ukraine đưa tin. Nhiệt độ đã giảm đột ngột xuống -16 độ C vào ban ngày và -23 độ C vào ban đêm.

12 người tử vong tại Ukraine là những người vô gia cư và thi thể của họ được phát hiện trên các đường phố, Bộ các vấn đề khẩn cấp của Ukraine cho biết.

Ba Lan đã trải qua mùa đông tương đối dễ chịu, cho tới khi nhiệt độ giảm sâu xuống -26 độ C kể từ thứ 6 tuần trước. Malgorzata Wozniak, từ Bộ Nội vụ Ba Lan, cho hay người già và người vô gia cư nằm trong số những người tử vong do giá rét đột ngột.

Các nhà báo thời tiết Ba Lan cảnh báo rằng nhiệt độ có thể tiếp tục giảm trong tuần này, xuống -20 độ C vào ban ngày và -30 độ C vào ban đêm.

Tại Siberia, cảnh sát cho biết thời tiết giá rét đã khiến một phụ nữ và 2 cụ ông tử vong. 2 cụ ông khác, trong độ tuổi 70, được tin là đang bị mất tích ở miền nam nước này.

Giá rét cũng cướp đi sinh mạng của một người tại quốc gia láng giềng Bulgaria.

Các trung tâm khẩn cấp giúp sưởi ấm và tài trợ đồ ăn đang được thiết lập tại thủ đô Sofia của Bulgaria và thủ đô Praha của Cộng hoà Czech.

Theo Dân trí
  • 458