Reuters, Adobe, và Canon phát triển kỹ thuật chống ảnh giả mạo

  •  
  • 50

Hãng tin Reuters đang hợp tác với Adobe và Canon nhằm xây dựng kỹ thuật phát hiện những thay đổi trên các bức ảnh số so với phiên bản gốc.

Thông tin trên được CEO Reuters, Tom Glocer, công bố trên blog cá nhân hồi cuối tuần qua. "Tôi rất vui mừng để thông báo rằng chúng tôi đang cùng Adobe và Canon phát triển một giải pháp cho phép người biên tập ảnh có thể nhận biết được những thay đổi trên các bức ảnh số nhằm đảm bảo tính chính xác của ảnh", phát biểu của Tom Glocer.

Bức ảnh chụp chiến trường Beirut mà phóng viên tự do Reuters tự ý chỉnh sửa

Sở dĩ có thoả thuận hợp tác trên là bởi hồi đầu năm, một phóng viên tự do của hãng này đã tự ý sửa một bức ảnh chụp tại chiến trường Beirut (cho thêm "khói" vào bức ảnh để hiệu ứng bom tàn phá các thành phố trông ác liệt hơn). Reuters đã sa thải phóng viên này sau một cuộc điều tra nội bộ xác nhận vụ việc trên.

Cũng theo ông Tom Glocer, kỹ thuật mới nhằm đảo bảo tính trung thực cũng như nguồn gốc thực sự của các bức ảnh, tránh trường hợp "đạo ảnh". Ngoài ra, đầu tháng 12 vừa rồi, Reuters đã ký thoả thuận với Yahoo trong việc cho phép người dùng đăng tải ảnh lên trang web chia sẻ Flickr có thể gắn thêm các đặc điểm nhận dạng riêng để chuyển cho Reuters.

Theo CNet, VnMedia
  • 50