Robot cho phép người dùng "gọi video" với thú cưng từ xa

  •  
  • 274

VAVA Mobile Pet Cam có thể tự động theo dõi và ghi hình vật nuôi, cho phép người dùng trò chuyện với thú cưng khi vắng nhà.

Công ty VAVA, hãng chuyên phát triển các thiết bị camera của Mỹ chính thức ra mắt mẫu robot mới mang tên VAVA Mobile Pet Cam. Robot được thiết kế để bầu bạn với thú cưng khi chủ vắng nhà, đồng thời cho phép người dùng theo dõi vật nuôi từ xa, thậm chí là "gọi video" thông qua một ứng dụng trên smartphone, Digital Trends hôm 11/1 đưa tin.


Robot chăm sóc thú cưng khi chủ vắng nhà. (Video: Video: Design Boom).

VAVA Mobile Pet Cam được trang bị các cảm biến và camera góc rộng 120 độ, có thể tự động đi theo và ghi hình thú cưng từ phòng này qua phòng khác, ngay cả những nơi chật hẹp như dưới gầm giường. Thiết kế bánh cao su giống bánh xe tăng cho phép robot di chuyển được trên nhiều bề mặt như sàn gỗ, đá hoa, gạch hay thảm vải. Hệ thống nhận diện chướng ngại vật và độ cao giúp giảm thiểu va chạm và nguy cơ rơi cầu thang.

Bên cạnh tính năng trò chuyện video với âm thanh hai chiều, VAVA cho biết robot của họ còn có khả năng cảnh báo thời gian thực, cho phép gửi thông báo tức thì đến điện thoại của người dùng mỗi khi chó sủa. Robot cũng có thể cho ăn hoặc chơi đùa với vật nuôi nếu người dùng kích hoạt chế độ này trên ứng dụng.

Robot có thể cho ăn hoặc chơi đùa với vật nuôi nếu người dùng kích hoạt chế độ này trên ứng dụng.
Robot có thể cho ăn hoặc chơi đùa với vật nuôi nếu người dùng kích hoạt chế độ này trên ứng dụng.

VAVA Mobile Pet Cam chạy bằng điện và có thể hoạt động liên tục 8 tiếng (hoặc 7 ngày ở chế độ chờ) khi sạc đầy. Trên thực tế, thú cưng như chó, mèo dành phần lớn thời gian để ngủ khi chủ vắng nhà nên robot có thể theo dõi vật nuôi cả ngày chỉ với một lần sạc.

Cập nhật: 14/01/2019 Theo VNE
  • 274