Robot có cử chỉ và lời nói tự nhiên như con người

  •  
  • 1.802

Các nhà khoa học Nhật Bản đã đạt bước tiến mới trong quá trình tạo ra người máy có khả năng giao tiếp như con người.

Erica - Robot có khả năng giao tiếp như con người

Phần lớn mọi người thường nghĩ rằng người máy cơ bản chỉ là một cỗ máy được lập trình sẵn với vẻ ngoài vô cùng nhàm chán. Tuy nhiên, những gì Erica thể hiện hoàn toàn khác biệt, theo RocketNews24 (Nhật Bản) đưa tin ngày 5.8.

Ở thời điểm hiện tại, Erica chính là bước đột phá công nghệ chế tạo robot có kỹ năng giao tiếp giống con người nhất. Người máy Erica có thể giao tiếp gần như người bình thường.

Robot có cử chỉ và lời nói tự nhiên như con người
Robot Erica tại buổi giới thiệu - (Ảnh chụp màn hình YouTube)

Đây là kết quả của dự án mới nhất giữa Cơ quan Khoa hoc và Công nghệ Nhật Bản cùng hai trường đại học Osaka và Kyoto hợp tác nghiên cứu.

Ngoài việc trả lời câu hỏi một cách tự nhiên nhất, Erica còn được lập trình để có thể giao tiếp đồng thời với ngôn ngữ cơ thể và cho người nghe một cảm giác thoải mái như đang tiếp chuyện với người thật.

Erica còn có thể sử dụng điệu bộ cử chỉ kết hợp trong quá trình trò chuỵện như nháy mắt, nghiêng đầu, liếc mắt…Tất cả các động tác kết hợp nhịp nhàng và mềm mại. Cô người máy xinh đẹp này có chiều cao 166 cm và khuôn mặt đậm nét Nhật Bản.

Cô được lập trình để hiểu và tiếp chuyện bằng tiếng Nhật, phối hợp cùng các điệu bộ cử chỉ trong giao tiếp nhằm giúp cho cuộc trò chuyện được tự nhiên nhất.

Robot có cử chỉ và lời nói tự nhiên như con người
Người máy xinh đẹp Erica - (Ảnh chụp màn hình YouTube)

Erica chính là một bước tiến mới trong quá trình tạo ra một người máy hoàn hảo, đồng thời khẳng định vị thế của Nhật Bản trong lĩnh vực nghiên cứu về trí thông minh nhân tạo.

Theo Thanh Niên
  • 1.802