Robot đua tài cứu hộ tại Mỹ

  •  
  • 476

17 robot cứu hộ hôm 20/12 tham gia tranh tài và thể hiện khả năng khéo léo, linh hoạt tại một cuộc thi quốc tế ở Mỹ.

>>> Video: Robot đua tài cứu hộ tại Mỹ

Robot đua tài cứu hộ tại Mỹ
DARPA Robotics Challenge Trials là một cuộc thi quốc tế được tổ chức nhằm mở đường cho ứng dụng phát triển các thế hệ robot cứu hộ mới, với mong muốn sử dụng robot trong các hoạt động cứu nạn khi có thiên tai xảy ra. Cuộc thi được tổ chức tại đường đua Homestead Miami Speedway, bang Florida, Mỹ, trong hai ngày 20 và 21/12. Trong ảnh là robot Buddy đang thực hiện nhiệm vụ đóng một van bị hở.

Robot đua tài cứu hộ tại Mỹ
Tại cuộc thi, các robot đã thực hiện các nhiệm vụ như leo cầu thang, phá cửa, điều khiển phương tiện qua các giá treo, vượt địa hình, dọn dẹp và loại bỏ chướng ngại vật, đóng/mở cửa, phá tường... Trong ảnh là một robot đang thực hiện nhiệm vụ leo cầu thang cao 2,4m.

Robot đua tài cứu hộ tại Mỹ
Robot S-one là một đại diện của hãng robot Nhật Bản Schaft tham dự cuộc thi. Trong ảnh, robot đang thực hiện nhiệm vụ mở một cánh cửa bị đè nặng. Robot S-one có hai chân và nặng 95kg. S-one đã thể hiện tính khéo léo và sự linh động vượt trội so với những robot khác khi thực hiện 8 thử thách một cách dễ dàng.

Robot đua tài cứu hộ tại Mỹ
Các nhà nghiên cứu hy vọng các robot sẽ được sử dụng vào các hoạt động cứu hộ khi các thảm họa thiên nhiên như sóng thần, mưa bão, lụt, động đất... xảy ra. Đồng thời, công nghệ sử dụng để thiết kế robot hy vọng có thể được áp dụng trong lĩnh vực quốc phòng an ninh.

Robot đua tài cứu hộ tại Mỹ
Robot cứu hộ CHIMP, sản phẩm của Đại học Carnegie Mellon và Trung tâm Nghiên cứu Robot Quốc gia của Mỹ, đang thực hiện nhiệm vụ dùng khoan tại cuộc thi hôm 21/12.

Robot đua tài cứu hộ tại Mỹ
17 robot thuộc 17 nhóm từ 5 quốc gia trên thế giới tham gia cuộc thi lần này. Các nhóm có điểm số cao nhất sẽ được lựa chọn tham gia vòng chung kết, diễn ra vào đầu năm tới. Trong ảnh là robot 6 chân của nhóm Chiron từ thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ.

Theo VNE
  • 476