Robot người mẫu trên sàn catwalk

  •  
  • 1.290

Các chuyên gia Nhật Bản vừa giới thiệu loại người máy đầu tiên trên thế giới có thể khả năng trình diễn thời trang. 

HRP-4C có chiều cao và cân nặng trung bình của phụ nữ Nhật Bản. Ảnh: AP.


Robot người mẫu được đặt tên là HRP-4C này có 30 motor trong cơ thể, cho phép "cô" bước và chuyển động cánh tay một cách mềm mại. 8 motor trên mặt giúp HRP-4C thể hiện sự giận dữ và ngạc nhiên. Người máy đặc biệt này có chiều cao 1,6 m và nặng 40 kg, thông số trung bình của phụ nữ Nhật Bản.

Trong cuộc thử nghiệm, robot người mẫu bước ra nháy mắt và nói "chào mọi người" bằng chất giọng nữ êm ái. Miệng nó mấp máy khi âm thanh phát ra. Trong suốt buổi trình diễn HRP-4C giữ nguyên vẻ mặt ngạc nhiên. Khi người ta yêu cầu "cô" cười hoặc tỏ ra giận dữ, "cô" mở miệng và nháy mắt để tạo nên vẻ mặt rất ngộ nghĩnh.

Những bước đi của HRP-4C chưa thể sánh với các cô người mẫu chuyên nghiệp vì "cô" luôn phải cong đầu gối. Robot có các cảm biến trong chân nhưng nó vẫn chưa có khả năng cân bằng cơ thể giống như con người. 

HRP-4C thể hiện các dạng vẻ mặt. Ảnh: AP.


"Về mặt kỹ thuật, robot này chưa đạt tới khả năng tự cân bằng như chúng ta. Nhiều người cũng cho rằng cô nàng hơi thấp và chỉ thực hiện được những cử động thông thường"
, Hirohisa Hirukawa, một chuyên gia của Viện Khoa học công nghiệp và công nghệ cao cấp Nhật Bản, đánh giá.

Nhóm kỹ sư Nhật Bản cho biết, thách thức lớn nhất trong quá trình chế tạo HRP-4C là thiết kế những bộ phận "nữ tính" như môi, ngực, mông. Họ muốn robot người mẫu có chiều cao và cân nặng trung bình của phụ nữ Nhật hiện đại. Mỗi phiên bản của HRP-4C sẽ được bán với giá 20 triệu yen (hơn 3,5 tỷ VND).

Các nhà sáng chế khẳng định công nghệ lập trình của HRP-4C sẽ được công bố rộng rãi để những người am hiểu công nghệ điều khiển có thể tạo ra những cử động ngộ nghĩnh cho robot.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 1.290