Romania sẽ xây dựng công viên điện gió lớn nhất thế giới

  •  
  • 896

Giám đốc điều hành tập đoàn năng lượng tái tạo Iberdrola (Tây Ban Nha) cho biết Iberdrola SA sẽ tiến hành xây dựng công viên điện gió lớn nhất thế giới đầu tiên trên đất liền ở Romani với công suất 600 MW.

>>> Anh khánh thành trang trại điện gió lớn nhất
>>> Nhà máy điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới

Dự án sẽ cung cấp điện năng cho 1 triệu gia đình Romania.


Ảnh: Energynews24.com

Việc xây dựng công viên sẽ được bắt đầu vào năm tới và dự kiến hoàn thành vào năm 2016 – 2017. Tập đoàn Iberdrola cũng có kế hoạch xây dựng 80 MW điện gió phục vụ cho những cánh đồng sản xuất nông nghiệp ở Romania.

Trong một diễn biến trước đó, 19/4/2010, Chính phủ Romania đồng ý xây dựng dự án năng lượng gió lớn nhất trên đất liền. Và tập đoàn Iberdrola đã được Chính phủ “chọn mặt gửi vàng” cho dự án tầm cỡ thế giới này.

Theo thống kê, chi phí trung bình để mua và lắp đặt tua-bin gió hiện nay là khoảng 1.700.000 euro ( 2.300.000 USD) cho một MW điện. Chính vì vậy mà Iberdrola đã thành lập một công ty kinh doanh đặc biệt để bán năng lượng được sản xuất từ các “nông trại gió” trong tương lai.

Đại diện tập đoàn Iberdrola cho hay: “Chúng tôi đang phân tích tất cả các cơ hội từ thị trường trong nước, xuất khẩu và thỏa thuận song phương để dự án đi vào hoạt động có hiệu quả nhất”.

Chính phủ Romania hy vọng sau nhiều năm nữa, năng lượng xanh sẽ chiếm 25% tổng sản lượng điện.

Nếu dự án này đi vào hoạt động sẽ là đối trọng đáng gờm với trang trại điện gió vừa khánh thành ở Anh Quốc.

Trang trại năng lượng gió Thanet, với 100 chiếc tuốc-bin khổng lồ ngoài khơi biển Bắc, sẽ cung cấp điện cho hơn 200.000 hộ gia đình.

Trang trại này có công suất 300 MW (chỉ bằng ½ công suất so với trang trại dự kiến xây ở Romania).

Theo Vietnamnet
  • 896