àu thăm dò sao Hỏa Curiosity

  • Phát hiện viên đá “kim tự tháp” huyền bí trên hành tinh Đỏ Phát hiện viên đá “kim tự tháp” huyền bí trên hành tinh Đỏ
    Tàu tự thám Curiosity của Nasa đã phát hiện được một viên đá kỳ lạ rất giống hình dạng một kim tự tháp Ai Cập trên sao Hỏa. Đây là sẽ là viên đá đầu tiên được kiểm tra bởi cánh tay robot của tàu tự hành.
  • Tiếp tục đưa robot Curiosity lên sao Hỏa Tiếp tục đưa robot Curiosity lên sao Hỏa
    Để thay thế cho hai tiền bối là các robot tự hành Spirit và Opportunity đã miệt mài thám sát hành tinh đỏ trong nhiều năm qua, NASA đã tiếp tục phái robot Curiosity (tạm dịch là “tò mò”) lên sao Hỏa để tiếp tục nghiên cứu hành tinh thứ tư thuộc Thái dương hệ.
  • Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa
    Hình ảnh dưới đây khiến mọi người nghĩ đến ngay đầu một chú voi trên sao Hỏa. Nhưng thực ra đây là dòng chảy dung nham tạo thành hình thù đầu voi. Bức ảnh do camera có độ phân giải cao từ Tàu vũ trụ Phục hưng thám hiểm sao Hỏa của NASA chụp khu vực Elysium Planitia, một khu vực bằng phẳng trên sao Hỏa với các dòng dung nham trẻ nhất trên bề
  • Phát hiện khoáng sản có trên sao Hỏa Phát hiện khoáng sản có trên sao Hỏa
    Robot thăm dò sao Hỏa của NASA vừa khám phá ra một khoáng chất mới, thay đổi hoàn toàn những gì mà nhân loại đã biết về hành tinh Đỏ.
  • Những hình ảnh chưa từng có trên Hỏa Tinh Những hình ảnh chưa từng có trên Hỏa Tinh
    Từ khi đáp xuống bề mặt Hỏa Tinh, tàu thăm dò Perseverance của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã gửi về hàng nghìn tấm ảnh thú vị trên “hành tinh đỏ”.
  • Những điều bạn chưa biết về kinh tuyến và vĩ tuyến Những điều bạn chưa biết về kinh tuyến và vĩ tuyến
    Dưới đây là những khái niệm cơ bản và dễ hiểu nhất về kinh tuyến và vĩ tuyến, cũng như cách xác định kinh tuyến và vĩ tuyến trên bản đồ, mời các bạn cùng xem.
  • Phát hiện chuột trên sao Hỏa? Phát hiện chuột trên sao Hỏa?
    Bài viết do cộng tác viên Scott C. Waring, người từng làm việc cho Không quân Mỹ tại căn cứ SAC, thực hiện.
  • Video: Mô tả phi thuyền đưa robot Curiosity đáp xuống sao Hỏa Video: Mô tả phi thuyền đưa robot Curiosity đáp xuống sao Hỏa
    Cuối tháng 11/2011, NASA đã phóng "Phòng thí nghiệm Khoa học sao Hỏa" trị giá 2 tỷ USD của họ vào vũ trụ. Được đăt tên là Curiosity, robot dạng siêu xe tự hành này có kích thước của một chiếc xe thể thao.
  • Điều khiển từ xa hoạt động như thế nào? Điều khiển từ xa hoạt động như thế nào?
    Ngày nay, những thiết bị điều khiển từ xa để điều khiển các thiết bị gia đình như ti vi, máy điều hòa, đầu đĩa, các loại đồ chơi ngày càng phổ biến... Thế nhưng chúng hoạt động ra sao?