Đà Lạt

  • Nghiên cứu giải độc lá ngón bằng rau má Nghiên cứu giải độc lá ngón bằng rau má
    Đề tài nghiên cứu của nhóm tác giả thuộc Khoa Sinh, Đại học Đà Lạt tập trung mô tả vùng phân bố của cây lá ngón, cách phân biệt lá ngón với các loại cây thuốc và rau ăn phổ biến, biện pháp sơ cứu khi bị ngộ độc để giảm thiểu c&aac
  • Nhân nuôi thành công 'khắc tinh' của sâu tơ Nhân nuôi thành công 'khắc tinh' của sâu tơ
    Sâu tơ là loài gây hại nghiêm trọng nhất trên cây rau họ thập tự ở tất cả các nước. Các nhà nghiên cứu VN đã thử nghiệm nhập nội và phát triển đàn ong D.semiclausum để diệt sâu tơ ở xứ rau Đà Lạt.
  • Thành công mới về nhân giống sâm vô tính Thành công mới về nhân giống sâm vô tính
    Sau thời gian dài chờ đợi, những cây sâm vô tính được PGS-TS Dương Tấn Nhựt - Phó viện trưởng Viện Sinh học Tây Nguyên (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đưa ra trồng ở núi Ngọc Linh đã có các thành phần hợp chất saponin chủ yếu của sâm Ngọc Linh...
  • Lâm Đồng phát triển điện gió Lâm Đồng phát triển điện gió
    Với vận tốc đạt 6-8,5 m/s, tài nguyên gió ở Lâm Đồng hội đủ các yếu tố để phát triển điện gió. Hai dự án nhà máy phong điện tại Đà Lạt và Đức Trọng đang được triển khai để có thể khai thác điện gió vào năm 2013.
  • Khai mạc hội thảo toán học Việt Nam - Hàn Quốc Khai mạc hội thảo toán học Việt Nam - Hàn Quốc
    Sáng ngày 8/12, tại trường Đại học Đà Lạt, Viện Toán học Hà Nội và Đại học Quốc gia Pukyong (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo toán học quốc tế Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Lý thuyết Tối ưu và Ứng dụng”.
  • Bí quyết nhận diện nông sản Trung Quốc Bí quyết nhận diện nông sản Trung Quốc
    Cà rốt, khoai tây, gừng, súp lơ, tỏi, hành tây... Trung Quốc đang bày bán tràn lan ở khắp các chợ TP HCM với vẻ ngoài bóng bẩy, căng mọng, thời hạn sử dụng lâu mà giá rẻ 20-50% so với hàng Đà Lạt.
  • Tìm hiểu về hội chứng “làm tình trong khi ngủ” Tìm hiểu về hội chứng “làm tình trong khi ngủ”
    Một người Thụy Điển bị kết tội hãm hiếp đã lật ngược bản án sau khi thuyết phục được thẩm phán rằng mình hoàn toàn mơ ngủ trong suốt quá trình "quan hệ", mà khoa học gọi là hội chứng “làm tình trong khi ngủ”.
  • Phát hiện vùng tử thần nguy hiểm nhất Trái đất: "Thánh địa quái thú" Phát hiện vùng tử thần nguy hiểm nhất Trái đất: "Thánh địa quái thú"
    Các nhà khoa học đã lật lại lịch sử hành tinh và phát hiện ra rằng một khu vực của sa mạc Sahara thực sự là tử địa của trái đất, nơi sản sinh ra các quái thú kinh dị nhất mọi thời đại.
  • 30 năm trước NASA vô tình chụp được hành tinh khác đang "sống"? 30 năm trước NASA vô tình chụp được hành tinh khác đang "sống"?
    Các nhà khoa học Mỹ đã lật lại bộ dữ liệu từ tàu Magellan của NASA, chụp hơn 30 năm trước và chỉ ra bằng chứng ngạc nhiên cho thấy một hành tinh khác của hệ Mặt Trời vẫn đang hoạt động địa chất.
  • Thành lập CLB khoa học và kỹ thuật Việt kiều Thành lập CLB khoa học và kỹ thuật Việt kiều
    Sáng 28/12/2005, trước sự chứng kiến của các vị đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, UBND thành phố, Câu lạc bộ (CLB) Khoa học và Kỹ thuật Việt kiều đã chính thức ra mắt tại TP Hồ Chí Minh. Ban điều hành lâm thời gồm 6 thành viên, do Tiến sĩ Trần Hà Anh, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt là Trưởng ban điều hành lâm thời.