Khai mạc hội thảo toán học Việt Nam - Hàn Quốc

  •  
  • 441

Sáng ngày 8/12, tại trường Đại học Đà Lạt, Viện Toán học Hà Nội và Đại học Quốc gia Pukyong (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo toán học quốc tế Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Lý thuyết Tối ưu và Ứng dụng”.

Trên 100 nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vục toán của hai nước tham dự hội thảo. 45 báo cáo khoa học sẽ được trình bày tại đây, là những công trình nghiên cứu xuất sắc của các nhà toán học Việt - Hàn.

Toàn cảnh hội thảo toán học Việt - Hàn tại Đà Lạt.
Toàn cảnh hội thảo toán học Việt - Hàn tại Đà Lạt. (Ảnh: Quốc Dũng)

Theo GS.TSKH Nguyễn Khoa Sơn - Viện Toán học Hà Nội, trưởng ban tổ chức hội thảo, chất lượng những báo cáo khoa học đem đến hội thảo lần này rất cao, trong đó có nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực Lý thuyết Tối ưu và Ứng dụng của các nhà khoa học Hàn Quốc như GS Gyeong-Mi Cho (Trường Đại học Dongseo); GS Yong Hoon Lee, Đại học Quốc Gia Pusan, GS Do Sang Kim (Trường Đại học Quốc gia Chungbuk); GS.TSKH Phạm Hữu Sách, GS Nguyễn Đông Yên, GS Hoàng Xuân Phú (Viện Toán học Hà Nội).

Nhiều tham luận được các chuyên gia trình bày tại hội thảo như Điều kiện cần và đủ của tối ưu; Tối ưu vector; Lý thuyết đối ngẫu; Tối ưu tham số; Bất đẳng thức biến phân; Bài toán cân bằng…

Hội thảo về toán được Việt Nam và Hàn Quốc luân phiên tổ chức hai năm một lần. Lần thứ 8 này diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 8 đến 10/12.

Theo Vnexpress
  • 441