Đại học Oxford

  • Đột biến gen khiến người dễ mắc bệnh truyền nhiễm Đột biến gen khiến người dễ mắc bệnh truyền nhiễm
    Báo cáo của Đại học Oxford, Anh hôm 20/5 cho biết, trường này đã hợp tác với các cơ quan nghiên cứu của Singapore phát hiện một loại gen có tên gọi CISH gây ảnh hưởng quan trọng đối với hệ miễn dịch cơ thể người.
  • Kính công nghệ cao giúp người khiếm thị có thể 'nhìn' Kính công nghệ cao giúp người khiếm thị có thể 'nhìn'
    Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Oxford (Anh) đang trong quá trình phát triển, hoàn thiện loại kính mắt thông minh, sử dụng những camera siêu nhỏ và một chiếc máy tính bỏ túi để giúp cảnh báo chướng ngại vật phía trước cho người khiếm thị.
  • Phụ nữ 'chân dài' dễ bị ung thư hơn? Phụ nữ 'chân dài' dễ bị ung thư hơn?
    Phụ nữ có chiều cao khoảng 1,75m thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn những phụ nữ chỉ cao khoảng 1,5m. Đây là kết quả từ nghiên cứu mới nhất do các nhà khoa học tại Đại học Oxford, Anh thực hiện.
  • Cách "tránh thai" của gà mái Cách "tránh thai" của gà mái
    Gà mái có thể bài tiết tinh trùng ngay sau khi giao phối, và khi chúng làm thế, trung bình trên 80% lượng tinh trùng của con trống sẽ bị đào thải ra ngoài, một nghiên cứu mới ở Đại học Oxford, Anh tiết lộ.
  • Công nghệ robot giúp xử lý thông tin và lái xe tự động Công nghệ robot giúp xử lý thông tin và lái xe tự động
    Xe ô tô sử dụng công nghệ tự động (robot) từ hãng BAE Systems và Đại học Oxford, Anh có thể giúp làm giảm tắc nghẽn giao thông bằng cách xử lý nguồn thông tin giao thông khu vực để đưa ra các quyết định.
  • Bí quyết có nhiều bạn bè nằm ở vùng não trước Bí quyết có nhiều bạn bè nằm ở vùng não trước
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Oxford (Anh) gần đây phát hiện vùng não “nắm bắt tâm lý” – một thuật ngữ dùng để chỉ khả năng thấu hiểu những gì người khác đang nghĩ, đặc biệt lớn ở những người có đông bạn bè.
  • Cách cho trẻ sơ sinh ăn có liên quan đến chỉ số IQ Cách cho trẻ sơ sinh ăn có liên quan đến chỉ số IQ
    Một nghiên cứu mới cho thấy việc một đứa trẻ sơ sinh được cho ăn khi chúng đòi có liên quan đến các chỉ số IQ. Các nhà khoa học tại Đại học Essex và Đại học Oxford cho biết họ đã nghiên cứu các số liệu của hơn 10.000 trẻ em sinh vào đầu năm 1990 ở khu vực Briston của Anh.
  • Ghép thành công vi mạch mắt điện tử Ghép thành công vi mạch mắt điện tử
    Sau hai thập kỷ nghiên cứu, các bác sĩ đại học Oxford đã cấy ghép thành công vi mạch mắt điện tử vào phía sau mắt giúp hai bệnh nhân người Anh bị viêm võng mạc sắc tố nhận thấy được ánh sáng.
  • Ôxy xuất hiện trên sao Hỏa trước Trái đất 1,5 tỷ năm Ôxy xuất hiện trên sao Hỏa trước Trái đất 1,5 tỷ năm
    Giáo sư Bernard Wood và các cộng sự thuộc trường đại học Oxford đã tiến hành so sánh thiên thạch có nguồn gốc từ sao Hỏa rơi xuống Trái đất và dữ liệu về các hòn đá trên hành tinh đỏ được kiểm tra bởi tàu thăm dò Spirit của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA).