Động vật Hoang dã

  • Trao giải vẽ tranh bảo vệ tê giác một sừng Trao giải vẽ tranh bảo vệ tê giác một sừng
    Tác phẩm "Con người là bạn của tê giác một sừng" của em học sinh 12 tuổi ở TP HCM giành giải nhất cuộc thi vẽ tranh cho trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về tê giác và động vật hoang dã.
  • Cứu mèo rừng quý hiếm khỏi quán cơm bình dân Cứu mèo rừng quý hiếm khỏi quán cơm bình dân
    Ngày 10/5/2012, qua đường dây nóng miễn phí bảo vệ Động vật hoang dã, ENV nhận được thông tin về trường hợp một cá thể mèo rừng đang bị nuôi nhốt tại quán cơm bình dân thuộc khu 4, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Ngay lập tức, ENV đã chuyển thông tin này cho Hạt Kiểm lâm Hoàng Su Phì phối hợp xác minh làm r&otild
  • Ảnh đẹp về kẻ đi săn và con mồi Ảnh đẹp về kẻ đi săn và con mồi
    Một cặp sư tử say máu chiến thắng, con cá mập tung mình trên mặt biển ngoạm gọn con mồi... là những hình ảnh đạt giải trong cuộc thi do tạp chí khoa học National Geography tổ chức.
  • Bí ẩn đời sống ở nơi hoang dã nhất quả đất Bí ẩn đời sống ở nơi hoang dã nhất quả đất
    Trên 80% loài thực vật và hơn 90% loài động vật trú ngụ ở Madagascar không thể tìm thấy được tại bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh này.
  • Rắn hai đầu tại Trung Quốc Rắn hai đầu tại Trung Quốc
    Con mèo của ông Zheng Tuxiu tha về một con rắn có 4 chân và dài khoảng 1,2 m. Song điều khiến Zheng ngạc nhiên nhất là nó có tới hai đầu, People Daily cho biết.
  • Hãi hùng cảnh voi Ấn Độ tấn công người ngay trên phố Hãi hùng cảnh voi Ấn Độ tấn công người ngay trên phố
    Hai con voi hoang dã đã xông vào khu vực ngoại ô thành phố Mysore ở miền nam Ấn Độ, tấn công người ngay trên đường phố, làm một người thiệt mạng.
  • Hổ hoang dã tại Việt Nam còn chưa đến 50 cá thể Hổ hoang dã tại Việt Nam còn chưa đến 50 cá thể
    Theo phó giáo sư - tiến sỹ Lê Xuân Cảnh, Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, hổ hoang dã tại Việt Nam đã suy giảm nhanh chóng, từ hơn 100 cá thể cách đây khoảng 10 năm, nay chỉ còn chưa đến 50 cá thể.
  • Giải mã bí ẩn trong bàn chân tê giác Giải mã bí ẩn trong bàn chân tê giác
    Một nhóm chuyên gia tại Anh đang tìm hiểu bí quyết khiến những bàn chân khá nhỏ của tê giác có thể chịu được trọng lượng cơ thể to lớn của chúng.
  • Sếu đầu đỏ bắt đầu về vườn quốc gia Tràm Chim Sếu đầu đỏ bắt đầu về vườn quốc gia Tràm Chim
    Phòng Nghiên cứu khoa học và môi trường Vườn quốc gia Tràm Chim, tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến ngày 22/2 đã có hơn 35 con sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim, trong đó tập trung về nhiều nhất ở khu A1 và khu A5 là nơi có nguồn củ năng khá dồi dào và là thức ăn ưa chuộng của loài sếu đầu đỏ.