Trao giải vẽ tranh bảo vệ tê giác một sừng

  •  
  • 4.672

Tác phẩm "Con người là bạn của tê giác một sừng" của em học sinh 12 tuổi ở TP HCM giành giải nhất cuộc thi vẽ tranh cho trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về tê giác và động vật hoang dã.

Trao giải vẽ tranh bảo vệ tê giác một sừng
Tác phẩm “Con người là bạn của Tê giác một sừng” của Lê Trần Trúc Linh. Ảnh: WAR.

Giải nhất thuộc về tác phẩm “Con người là bạn của tê giác một sừng” của em Lê Trần Trúc Linh, 12 tuổi đến từ trường THCS Đồng Khởi, quận Tân Phú, TP HCM.

Trúc Linh cho biết, bức tranh lấy cảm hứng từ câu chuyện về con tê giác một sừng chết tại vườn Quốc gia Cát Tiên hơn một năm về trước với vết đạn ở chân. "Em mong muốn con người, đặc biệt là các bạn thiếu nhi sẽ chung tay, đoàn kết cùng bảo vệ tê giác và các loài động vật khác", Linh tâm sự.

Ông Nguyễn Khắc Cường, thành viên ban tổ chức cuộc thi, nhận xét: “Các họa sĩ nhí bằng nét vẽ của mình đã gửi cho chúng ta một thông điệp thú vị: Yêu thiên nhiên, tức là yêu cuộc sống của chính mình.Yêu cuộc sống của chính mình thì không thể không yêu thiên nhiên”.

Cuộc thi "Báu vật rừng xanh" do tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã (WAR) phối hợp với báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của học sinh và công chứng đối với việc bảo vệ các loài động vật hoang dã tránh nguy cơ tuyệt chủng như tê giác một sừng.

Theo VnExpress
  • 4.672