Điện Mặt Trời

  • Nhà máy điện Mặt Trời làm từ 10.000 tấm gương khổng lồ Nhà máy điện Mặt Trời làm từ 10.000 tấm gương khổng lồ
    Những tấm gương lớn tập trung ánh sáng Mặt Trời để nung chảy muối nitrate, từ đó sản xuất lượng điện năng đủ phục vụ cho cả một thành phố.
  • Thắp sáng bằng công nghệ điện mặt trời Thắp sáng bằng công nghệ điện mặt trời
    Trung tâm thông tin - ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Ninh Thuận đã triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời với công suất 550wp cho 10 hộ gia đình (55wp/hộ). Từ đó, cuộc sống của những hộ đồng bào dân tộc Raglai ở đây thay đổi hẳn.
  • Nhật nghiên cứu xây trạm điện Mặt trời trong vũ trụ Nhật nghiên cứu xây trạm điện Mặt trời trong vũ trụ
    Các nhà khoa học người Nhật Bản đang chuẩn bị nghiên cứu sản xuất điện Mặt trời bằng các vệ tinh trong vũ trụ và truyền điện tạo ra về Trái đất bằng công nghệ vi sóng.
  • Dự án Điện Mặt Trời lớn nhất thế giới Dự án Điện Mặt Trời lớn nhất thế giới
    Dự án này gồm 4 nhà máy công suất 250 Mega-oat (MW), tức tổng công suất là 1000 MW tương đương một nhà máy điện hạt nhân dự định khởi công xây dựng ở Ninh Thuận vào năm 2014, có khả năng cung cấp đủ điện tiêu dùng cho hơn 300.000 hộ gia đình mỗi năm.
  • Cửa hàng điện mặt trời cho vùng nghèo Cửa hàng điện mặt trời cho vùng nghèo
    Không có điện, cuộc sống của những người dân nông thôn nghèo khó vô cùng vất vả. Không ti vi, không đèn đóm, không thực phẩm dự trữ (vì không có tủ lạnh), muốn dùng điện thoại di động phải chạy 20-30km tới chỗ có điện để sạc.
  • Nhà máy điện Mặt Trời nổi ở Nhật Bản Nhà máy điện Mặt Trời nổi ở Nhật Bản
    Nhật Bản xây dựng hai nhà máy điện nổi trên mặt nước, khai thác năng lượng Mặt Trời đủ điện năng cung cấp cho 1.000 hộ dân.
  • Nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất đi vào hoạt động Nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất đi vào hoạt động
    Nhà máy điện chạy bằng năng lượng Mặt Trời lớn nhất thế giới do các công ty của Áo thiết kế và xây dựng vừa chính thức đi vào hoạt động tại thủ đô Riyadh của Arập Xêút sau sáu tháng hoạt động thử.