đá khói

  • Mắt điện tử: thêm hy vọng sáng mắt cho người mù Mắt điện tử: thêm hy vọng sáng mắt cho người mù
    Các nhà khoa học đã có một bước tiến quan trọng trong việc giúp những người gặp vấn đề về thị lực sống cuộc sống độc lập sau khi một phụ nữ mù người Australia đã khôi phục lại một phần thị lực nhờ được gắn đôi mắt điện tử.
  • Can thiệp liệu pháp gene có thể chữa điếc bẩm sinh Can thiệp liệu pháp gene có thể chữa điếc bẩm sinh
    Tạp chí Y học Tự nhiên của Anh ra ngày 4/2 cho biết, các nhà khoa học trường Đại học Y và Khoa học Rosalind Franklin của Mỹ đã khôi phục được một phần thính lực và khả năng thăng bằng ở những con chuột bị điếc nặng.
  • Dịch chuyển toàn bộ ký ức từ não người này sang người khác Dịch chuyển toàn bộ ký ức từ não người này sang người khác
    Trong phim khoa học giả tưởng ra mắt hôm 10/7 tại Mỹ, một người đàn ông mắc bệnh ung thư đã khỏi bệnh nhờ chuyển toàn bộ suy nghĩ và ý thức sang một cơ thể khỏe mạnh. Trên thực tế, đây cũng là đề tài được các nhà khoa học thần kinh nghiên cứu.
  • Tổ tiên của người Trung Quốc có phải đến từ Ai Cập cổ đại? Tổ tiên của người Trung Quốc có phải đến từ Ai Cập cổ đại?
    Một nhà khoa học có danh tiếng đã khơi gợi một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng khi tuyên bố rằng những người sáng lập nên nền văn minh Trung Quốc không phải là người Trung Quốc, mà là những người nhập cư từ Ai Cập.
  • Ngôi làng hẻo lánh bỗng náo nhiệt vì tấm bản đồ kho báu phát xít Đức Ngôi làng hẻo lánh bỗng náo nhiệt vì tấm bản đồ kho báu phát xít Đức
    Tấm bản đồ do lính Đức Quốc xã phác thảo đã khơi mào cho cuộc săn lùng kho báu thời hiện đại tại một ngôi làng nhỏ ở Hà Lan. Tuy nhiên, kho báu đó đến nay vẫn còn là một ẩn số.
  • Nga phát triển công nghệ độc đáo điều chế thuốc điều trị ung thư Nga phát triển công nghệ độc đáo điều chế thuốc điều trị ung thư
    Công nghệ được tạo ra để điều trị cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, khi các phương pháp khác bất lực. Việc điều trị sẽ mất khoảng ba năm và hơn 800 người đã khỏi bệnh nhờ loại thuốc này.
  • Vì sao gãi làm đỡ ngứa? Vì sao gãi làm đỡ ngứa?
    Cảm thấy ngứa ngáy ở một nơi nào đó trên cơ thể là cảm giác cực kì khó chịu, nhưng thực ra đó chính là một chức năng quan trọng của cơ thể, bảo vệ làn da khỏi nhưng tổn hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn từng đau đầu để lý giải thứ gì thực sự gây nên cảm giác ngứa, vì sao có những thứ khi tiếp xúc gây ngứa còn thứ khác thì không.
  • Đắp mồ mới cho nhà máy điện Chernobyl Đắp mồ mới cho nhà máy điện Chernobyl
    Lễ kỷ niệm 26 năm thảm họa Chernobyl được tiến hành hôm qua với sự tham gia của Tổng thống Viktor Yanukovych của Ukraina. Ông Yanukovych đã khởi công dự án xây dựng tấm chắn hình vòm khổng lồ ở phía trên tàn tích của lò phản ứng số 4 - nơi châm ngòi cho thảm họa. Tấm chắn có khối lượng 20.000 tấn và cao tới 105 mét.