đá phấn

  • Những nhân tố gây ra hiện tượng nho chín sớm Những nhân tố gây ra hiện tượng nho chín sớm
    Các nhà khoa học Australia ngày 26/2 cho biết họ đã phân biệt được những nhân tố làm nho chín sớm và hy vọng sẽ giúp hoạt động trồng trọt của những người trồng nho thích nghi tốt hơn với những tác động của tình trạng biến đổi khí hậu.
  • Trái đất sắp quay lại kỷ băng hà? Trái đất sắp quay lại kỷ băng hà?
    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu khoa học địa chất GFZ, đã phân tích lớp trầm tích dưới đáy hồ Meerfelder Maar ở Eifel (Đức) và phát hiện những bằng chứng trực tiếp cho thấy Trái đất từng trở nên lạnh giá bất thường do Mặt trời hoạt động ở mức thấp nhất.
  • Não của thiên tài và kẻ đần độn giống nhau 95% Não của thiên tài và kẻ đần độn giống nhau 95%
    Một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện não do nhà tỉ phú Paul Allen chủ trì cho thấy, sự giống nhau và khác nhau giữa các vùng trên một bộ não người. Họ đã phân tích khoảng 1.000 gene trong não của khá nhiều người cũng như của các con chuột trong phòng thí nghiệm.
  • 10 thủy quái nổi tiếng nhất mọi thời đại 10 thủy quái nổi tiếng nhất mọi thời đại
    Nhiều năm đã trôi qua, khoa học kỹ thuật đã tiến bộ hơn rất nhiều nhưng đến nay một loạt xác động vật khổng lồ, kỳ lạ dạt vào bờ biển dưới đây vẫn còn là bí ẩn. Một số được cho là của cá voi nhưng đa phần chúng vẫn chưa được xác định là của loài sinh vật nào.
  • Những người hút thuốc có thời gian làm việc ít hơn Những người hút thuốc có thời gian làm việc ít hơn
    Nghiên cứu trên đã phân tích 29 nghiên cứu riêng rẽ được thực hiện từ năm 1960 tới năm 2011 ở châu Âu, Australia, New Zealand, Mỹ và Nhật Bản, với tổng cộng 71.000 nhân viên công sở và lĩnh vực tư nhân tham gia.
  • Người châu Âu "tuyệt chủng" 4000 năm trước? Người châu Âu "tuyệt chủng" 4000 năm trước?
    Các nhà khoa học người Úc mới đây đã phân tích một số bộ xương khai quật được tại Đức và phát hiện ra, cấu trúc gene của người châu Âu đã biến đổi một cách bí ẩn vào khoảng 4000 – 5000 năm trước. Niên đại của những bộ xương này lên tới 7.500 năm.
  • Tại sao sữa được chứa trong hộp giấy chữ nhật? Tại sao sữa được chứa trong hộp giấy chữ nhật?
    Có bao giờ các bạn tự hỏi: Tại sao lon nước giải khát (lon nước ngọt có gas, lon bia,...) lại luôn là hình trụ tròn trong khi đó, đa phần những hộp sữa tươi bằng giấy các tông luôn lại được tạo hình là khối hộp?
  • Phòng chống kiệt sức khi đi ngoài trời nắng nóng Phòng chống kiệt sức khi đi ngoài trời nắng nóng
    Thời tiết nắng nóng, oi bức vào mùa hè khiến đa phần chúng ta dễ lâm vào tình trạng mệt mỏi, kiệt sức và bị say nắng. Để đối phó với tình trạng này, chúng ta cần phải chú ý duy trì thân nhiệt hợp lý.
  • Điểm danh 10 động vật kỳ dị bị đứt đầu vẫn... sống Điểm danh 10 động vật kỳ dị bị đứt đầu vẫn... sống
    Khác với con người và đa phần các động vật trong tự nhiên, do có cấu tạo cơ thể đặc biệt, một số loài động vật vẫn có thể tiếp tục sống thêm một thời gian ngắn dù bị đứt lìa đầu.
  • Thức uống tăng lực làm hại gan Thức uống tăng lực làm hại gan
    Một trong những nguyên nhân cụ thể gây ra hiện tượng này là vitamin B3. Đa phần các loại nước tăng lực đều có chứa đến 40mg vitamin B3, gấp đôi lượng 20mg mà mọi người được khuyến khích tiêu thụ mỗi ngày.