đại học Duke

  • Mất gen khiến ruồi giấm đực bị đồng tính Mất gen khiến ruồi giấm đực bị đồng tính
    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế đại học Duke mới đây đã khám phá ra rằng ruồi giấm đực thiếu gen quy định cơ quan tiếp nhận một mùi đặc biệt sẽ khiếm khuyết các khả năng trong vấn đề “tình cảm”.
  • Liên hệ di truyền giữa hệ miễn dịch và hệ thần kinh Liên hệ di truyền giữa hệ miễn dịch và hệ thần kinh
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm y tế đại học Duke đã phát hiện mối liên hệ di truyền giữa hệ thần kinh và hệ miễn dịch ở một loài giun, phát hiện này có thể là tiền đề cho các phương pháp trị liệu ở người.
  • Thất nghiệp làm tăng nguy cơ đau tim Thất nghiệp làm tăng nguy cơ đau tim
    Tiến sĩ Linda George, một nhà khoa học của Đại học Duke tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp theo dõi 13.451 người trong 20 năm để tìm hiểu tác động của tình trạng thất nghiệp đối với nguy cơ đau tim. Trong 20 năm, hơn 1.000 người đã hứng chịu cơn đau tim
  • Đã kiểm soát được việc co cuộn của bó cơ nhân tạo dưới hình thức graphene Đã kiểm soát được việc co cuộn của bó cơ nhân tạo dưới hình thức graphene
    Các kỹ sư Đại học Duke đang tiến hành cấy ghép một mảng lưới các bon nguyên tử với nhựa polymer  để tạo ra các nguyên liệu thống nhất với các ứng dụng rất đa dạng, bao gồm cả các cơ nhân tạo.
  • Phát hiện "giác quan thứ 6" ở chuột   Phát hiện "giác quan thứ 6" ở chuột
    Các nhà khoa học đã phát hiện thấy "giác quan thứ 6" có thể nhận biết ánh sáng mà không cần thị giác. Nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Duke ở North Carolina (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu với 6 con chuột.
  • Chuột ở Mỹ và Brazil "giao tiếp" qua Internet Chuột ở Mỹ và Brazil "giao tiếp" qua Internet
    Các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Duke của Mỹ đã thiết lập đường truyền thông trực tiếp giữa não của hai con chuột trong cùng phòng thí nghiệm và thậm chí có thể nối kết truyền thông này qua Internet giữa hai con chuột ở xa ngàn dặm.
  • Mắt người "bật mí" chỉ số IQ Mắt người "bật mí" chỉ số IQ
    Nhà khoa học tâm lý Idan Shalev thuộc đại học Duke, North Caroline, Mỹ cùng các đồng nghiệp đã tìm được mối liên hệ giữa hệ thống mạch máu cung cấp oxy và dinh dưỡng cho não, với sức khỏe của não và chỉ số IQ.
  • Tim cá ngựa vằn có thể tự "mọc" lại Tim cá ngựa vằn có thể tự "mọc" lại
    Khi một phần tim của cá ngựa vằn bị cắt đi, tế bào gốc ở tim sẽ kết hợp với lớp tế bào trên bề mặt vết thương để tạo ra những mô mới, thay thế cho phần đã mất, các nhà khoa học Mỹ cho biết. Đây là phát hiện của các chuyên gia y khoa tại Đại học Duke, bang North Carolina, Mỹ.
  • Một khi khối u ác tính ở mắt di căn, sự kết hợp thuốc mới có thể giúp ích Một khi khối u ác tính ở mắt di căn, sự kết hợp thuốc mới có thể giúp ích
    Theo một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm ung thư hỗn hợp trường Đại học Duke dẫn đầu - Sự kết hợp của hai loại thuốc cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc nghiên cứu một loại phương pháp điều trị bền bỉ và hiếm hoi khối u ác tính phát xuất từ mắt sau đó di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể.
  • Không thích ăn thịt lợn do gene di truyền Không thích ăn thịt lợn do gene di truyền
    Theo một nghiên cứu mới công bố, việc chúng ta không thích ăn thịt lợn không phải hoàn toàn do sở thích, khẩu vị mà còn do gene di truyền. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Duke (Bắc Caroline, Mỹ), những người có Gene OR7D4, khi nếm hoặc ngửi thịt lợn sẽ thấy mùi vị khó chịu như nước tiểu, hành tây, thậm chí là phân trong khi người khá