đất trồng

  • Những vị khách không mời trên bầu trời Những vị khách không mời trên bầu trời
    Các nhà khoa học vũ trụ sẽ gia tăng nỗ lực nghiên cứu để đối phó với nguy cơ có thể nảy sinh khi hai tiểu hành tinh với kích cỡ khá lớn sẽ có đường bay "sát sạt" với Trái Đất, trong đó nguy cơ trước mắt là tiểu hành tinh 99942 Apophis.
  • 10 loại đá tử thần giết người trong chớp mắt 10 loại đá tử thần giết người trong chớp mắt
    Có khoảng hơn 4000 khoáng chất, quặng được tìm thấy trên trái đất. Trong đó có những loại đá khoáng chất sở hữu hình dáng, màu sắc rất đẹp nhưng ẩn chứa bên trong những thành phần nguy hiểm có thể giết bạn trong nháy mắt.
  • Radar phát hiện hố thiên thạch dưới hồ Nga Radar phát hiện hố thiên thạch dưới hồ Nga
    Nhờ vào công nghệ radar, một miệng hố thiên thạch đã lộ diện dưới đáy hồ Chebarkul, sau khi các chuyên gia nỗ lực tìm kiếm điểm va chạm giữa thiên thạch tại Nga với bề mặt Trái đất trong sự kiện hồi giữa tháng 2.
  • 4 thiết bị thám hiểm sao Hỏa "nhàn rỗi" vì mặt trời 4 thiết bị thám hiểm sao Hỏa "nhàn rỗi" vì mặt trời
    Địa cầu, mặt trời và sao Hỏa sẽ xếp thẳng hàng trong tháng 4, với mặt trời ở giữa. Vì thế, nếu quan sát từ trái đất trong tháng 4, chúng ta sẽ không thấy sao Hỏa do hành tinh đỏ "trốn" phía sau mặt trời.
  • Vết lóa mặt trời mạnh nhất trong năm Vết lóa mặt trời mạnh nhất trong năm
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được những hình ảnh ấn tượng cho thấy mặt trời vừa sản sinh vết lóa mạnh nhất từ đầu năm đến nay, và tạm thời đánh sập các liên lạc viễn thông trên Trái đất trong thời gian ngắn.
  • Vệ tinh do thám của Nhật Bản đi vào hoạt động đầy đủ Vệ tinh do thám của Nhật Bản đi vào hoạt động đầy đủ
    Trung tâm tình báo vệ tinh nội các Nhật Bản ngày 26/4 cho biết vệ tinh radar số 4 được phóng hồi tháng 1 đã đi vào hoạt động đầy đủ, giúp Nhật Bản đạt được khả năng cần thiết để giám sát bất cứ nơi nào trên Trái Đất trong ngày với 4 vệ tinh.
  • Tác dụng kỳ lạ của các vụ thử hạt nhân Tác dụng kỳ lạ của các vụ thử hạt nhân
    Hoạt động thử nghiệm bom hạt nhân phía trên mặt đất trong những năm 1950 và 1960 đã vô tình mang đến cho các nhà khoa học ngày nay một cách thức chứng minh bộ não của người trưởng thành vẫn đều đặn tạo ra những tế bào thần kinh mới.
  • Tàu thần Châu 10 đã kết nối Thiên Cung-1 Tàu thần Châu 10 đã kết nối Thiên Cung-1
    Tàu vũ trụ Thần Châu 10 mang theo 3 phi hành gia Trung Quốc đã kết nối thành công với trạm nghiên cứu Thiên Cung-1 hôm 13/6. Sau khi sứ mệnh Thần Châu 10 kết thúc, Thiên Cung-1 sẽ ngừng hoạt động và tự rơi xuống Trái đất trong thời gian tới.