đất trồng

  • Áp dụng kỹ thuật mô phỏng máy tính để tìm dầu mỏ Áp dụng kỹ thuật mô phỏng máy tính để tìm dầu mỏ
    Ngày 5/7, các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Australia (ANU) cho biết thông qua kỹ thuật mô phỏng máy tính, họ đã có những bước tiến mới trong việc tìm hiểu về quá trình vận động của lớp vỏ Trái Đất trong thời kỳ cổ xưa.
  • Góp ý tưởng đối phó tiểu hành tinh Góp ý tưởng đối phó tiểu hành tinh
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) nhận được 402 ý tưởng giúp truy tìm tiểu hành tinh có thể tấn công Trái đất trong tương lai, cũng như kéo một tiểu hành tinh nhỏ về quỹ đạo quanh mặt trăng phục vụ cho mục đích nghiên cứu.
  • Video: Giới thiệu máy in bằng carton Video: Giới thiệu máy in bằng carton
    Khái niệm về một máy in thân thiện với môi trường của các nhà thiết kế Samsung khá là đơn giản. Về cơ bản, bên trong chúng vẫn là một ruột máy in thông thường được đặt trong một bộ vỏ làm từ giấy carton tái chế.
  • Máy dọn rác không gian Máy dọn rác không gian
    Các chuyên gia Thụy Sĩ đang đẩy nhanh tiến độ gửi "máy hút bụi" lên quỹ đạo, hứa hẹn sẽ dọn sạch đến 370.000 mẩu rác vũ trụ đang trôi nổi trong không gian gần Trái đất trong vòng 5 năm.
  • Vệ tinh đo lực hút Trái Đất hết nhiên liệu Vệ tinh đo lực hút Trái Đất hết nhiên liệu
    Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA) thông báo vệ tinh Thám hiểm hải lưu và trọng lực (GOCE) hoạt động từ năm 2009 đã hết nhiên liệu và sẽ rơi trở lại bầu khí quyển của Trái Đất trong vòng 3 tuần tới.
  • 10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ
    Khám phá vũ trụ luôn là khát khao của con người để tìm hiểu về thế giới bên ngoài trái đất. Trong hành trình đó, con người đã phát hiện ra những vật thể quan trọng trong vũ trụ đánh dấu thành tựu đỉnh cao của trí tuệ và vượt xa trí tưởng tượng của con người.
  • Công nghệ biến đổi ánh nắng thành nhiên liệu nhiệt năng Công nghệ biến đổi ánh nắng thành nhiên liệu nhiệt năng
    Năng lượng tỏa ra từ Mặt trời trong một giờ có thể đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng của Trái đất trong một năm, nhưng việc trưng thu nguồn năng lượng này là một thách thức, đặc biệt khi trời tối.
  • Loài tắc kè có khả năng "tự tắm rửa" siêu đặc biệt Loài tắc kè có khả năng "tự tắm rửa" siêu đặc biệt
    Mới đây, các nhà khoa học Úc đã phát hiện thấy một khả năng kỳ lạ mới của tắc kè - đó là cơ chế tự làm sạch cơ thể. Để đưa ra kết luận này, nhà nghiên cứu Jolanta Watson đã quan sát kỹ hành vi của một chú tắc kè được đặt trong hộp kính trong thời gian khá dài.
  • Ứng dụng cho phép mở cửa và gọi thang máy bằng điện thoại Ứng dụng cho phép mở cửa và gọi thang máy bằng điện thoại
    Sau khi được cài đặt trong tòa nhà, công nghệ này cho phép những người làm việc hoặc sống ở đó tải về một ứng dụng điện thoại thông minh đi kèm có khả năng tự động mở cửa và gọi thang máy cho họ.
  • Công nghệ có thể cung cấp đủ năng lượng cho con người trong hàng tỷ năm Công nghệ có thể cung cấp đủ năng lượng cho con người trong hàng tỷ năm
    Công nghệ lò phản ứng hạt nhân muối nóng chảy có từ thời Chiến tranh Lạnh được chứng minh có thể ứng dụng để tạo ra năng lương sạch, bền vững và an toàn cho Trái Đất trong hàng chục tỷ năm.